Thu phí qua vệ tinh và qua GPS là giải pháp được nhiều quốc gia như Singapore và một số nước châu Âu áp dụng để hạn chế phương tiện vào nội đô. Khi không có barie thì giải pháp thu phí nội đô mới khả thi, tránh được ùn tắc giao thông. Xem tiếp
Để tránh tình trạng các xe đi ngược nhiều gây ách tắc và nguy hiểm cho người tham gia giao thông, một số quốc gia như Anh, Mỹ hay Trung Quốc đã làm những tấm barie, gờ giảm tốc độc đáo này.
Về góc độ pháp lý, việc tài xế và đơn vị thu phí yêu cầu nhau phải bồi thường thiệt hại cần chứng minh vấn đề lỗi, nguyên nhân... .
Mấy ngày gần đây, nhiều tài xế đã gặp phải tình trạng xe đã dán thẻ, tài khoản đủ tiền nhưng khi đi qua trạm thu phí thì barie lại không mở, một số trường hợp đã vỡ kính lái.
Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết chiếc xe trong vụ việc ô tô bị barie làm vỡ kính chắn gió đã đi quá tốc độ cho phép và không tuân thủ đèn tín hiệu của làn thu phí.
Tài khoản thu phí không dừng còn tiền nhưng không thể qua trạm BOT vì hệ thống không nhận diện được, barie không mở... Hàng loạt lái xe bày tỏ sự bức xúc vì áp dụng công nghệ nhưng vẫn phải dùng tiền mặt thanh toán.
Bộ GTVT vừa có văn bản số 2855 do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ, trong những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, để đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân...