“Tâm chấn” mới của thị trường xe máy điện - VinFast Evo Grand đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho cả dân văn phòng yêu thời trang, chuộng sống xanh, đề cao trải nghiệm tiện lợi lẫn tài xế dịch vụ cần phương tiện bền bỉ, tiết kiệm để mưu sinh. Xem tiếp
Trong ngày 21/8, du khách tại Đà Lạt và Đức Trọng sử dụng dịch vụ trải nghiệm mới của Lado Taxi cho chuyến đi dưới 35km có cơ hội được miễn phí hoàn toàn với phương tiện vận chuyển bằng VinFast VF 3, thông qua chương trình hợp tác đặc biệt giữa Lado Taxi và GSM.
Gọi điện đến Đường dây nóng ANTĐ, nhiều bạn đọc hỏi, trước 1-10, những ai phải mở tài khoản giao thông? Mỗi tài khoản được chi trả cho bao nhiêu phương tiện? Khi nào bị khoá tài khoản giao thông?
Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề nghị các phường, xã phối hợp rà soát, thu thập số liệu và tổng hợp quỹ đất để lắp đặt trạm sạc phục vụ phương tiện sử dụng năng lượng sạch.
Tại sao tài khoản giao thông không liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng để tạo thuận lợi, giảm trung gian cho người sử dụng là câu hỏi được nhiều chủ phương tiện thắc mắc.
Theo quy định tại Điều 31 Nghị định 119/2024/NĐ-CP, kể từ ngày 1/10, chủ phương tiện ô tô chưa chuyển đổi sang tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua các trạm thu phí điện tử không dừng (ETC).
Trước ngày 1/10/2025, chủ xe ô tô phải thực hiện chuyển đổi tài khoản thu phí đang sử dụng hiện nay sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Nếu không thực hiện, sẽ không lưu thông được qua trạm thu phí.
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chuẩn bị ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) đối với trụ sạc xe điện, nhằm đảm bảo an toàn, đồng bộ hóa hạ tầng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Trước tình trạng hạ tầng giao thông đô thị chưa đáp ứng được sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện tham gia giao thông, hành vi dừng, đỗ xe không đúng quy định đã và đang trở thành một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên...
TP Hà Nội dự kiến sẽ hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho người dân có phương tiện xe máy chạy xăng hoặc diesel (đăng ký trước thời điểm Nghị quyết có hiệu lực) tại các vùng phát thải thấp, khi chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Lãnh đạo TP Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ nghiên cứu một cơ chế chính sách để hỗ trợ chuyển đổi phù hợp nhất cho nhân dân, đặc biệt là người sử dụng phương tiện chạy bằng xăng dầu trong khu vực Vành đai 1.
Vượt ra khỏi khuôn khổ một phương tiện đi lại thông thường, những mẫu xe tay ga châu Âu nói chung hay Italia nói riêng luôn tạo được sức hút nhờ thiết kế, phong cách và cá tính. Và còn hơn thế nữa, những chiếc Piaggio Liberty ngày nay còn sở hữu nhiều công nghệ...
Trong bối cảnh các thành phố lớn tại Việt Nam ngày càng siết chặt việc sử dụng xe cá nhân để giảm ùn tắc và ô nhiễm, nhu cầu về phương tiện vận tải công cộng linh hoạt, tiết kiệm và thân thiện môi trường đang gia tăng đáng kể.
TMT Motors chính thức giới thiệu mẫu xe điện tiêu chuẩn Châu Âu hoàn toàn mới do TMT sản xuất và lắp ráp, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược phổ cập phương tiện giao thông xanh và thông minh tại Việt Nam.
Sau hơn một năm triển khai Nghị định 90/2023 về thu, nộp và quản lý phí sử dụng đường bộ, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, đề xuất sửa đổi một số nội dung nhằm khắc phục các bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện, đồng thời đảm bảo công bằng giữa các nhóm chủ phương tiện.