Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:37
10:23  |  08/08/2020

Ngắm "tiểu thư" Mercury Cougar "đỏng đảnh" - thứ khiến Binz mê mệt trước cả Châu Bùi

Chiếc Mercury Cougar này được nam rapper nổi tiếng Binz tậu từ tháng 7/2019, chiếc xe ban đầu có màu đỏ/đen nhưng hiện đã được Binz "thay áo" hồng toàn bộ, tưởng chừng "bánh bèo" nhưng lại vô cùng cá tính, độc đáo.

Mercury Cougar XR-7 của Binz thuộc đời 1968, đây là một mẫu xe hàng hiếm ở Việt Nam. Dù đã có hơn 50 năm tuổi đời, chiếc xe này vẫn rất cuốn hút mỗi lần xuất hiện trên phố, nhất là khi nó sở hữu bộ cánh màu hồng siêu nổi bật như hiện tại. Thực ra, trước khi đổi sang "áo hồng", Mercury Cougar XR-7 của Binz đã từng được dán decal đen bóng.

Nổi bật trên nền hồng hiện tại vẫn bộ mâm đa chấu hợp kim màu sáng có thiết kế cổ điển và các chi tiết mạ crôm bóng bẩy như cặp gương chiếu hậu, ốp cản trước, cản sau, cặp ống xả đơn, các thanh dọc trên lưới tản nhiệt, và viền ở khắp xe,…Đây đều là các bộ phận được duy trì từ nguyên bản.

Nội thất của xe cũng được giữ nguyên với bọc da màu đen cùng các chi tiết ốp gỗ sang trong như bảng táp lô, khu vực thiết bị trung tâm. Bên cạnh đó, sự độc đáo của Cougar XR-7 còn được nhấn mạnh bởi hai cụm đồng hồ hình tròn cỡ lớn có viền crôm sáng và cần số được thiết kế dạng chữ T làm bằng thép không rỉ.

Không phải một chiếc xe có danh tiếng hào nhoáng nhưng Mercury Cougar lại "chất" theo cách riêng của mình - giống như Binz vậy, chiếc coupe thuộc thế hệ đầu tiên (1967 – 1970) và được sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ, Mercury Cougar còn được bầu chọn là mẫu xe tốt nhất của năm 1968 - “Car of The Year” bởi tạp chí lừng danh Motor Trend.

Về truyền động, Mercury Cougar có nhiều phiên bản động cơ như V8 4.7L 200 mã lực, V8 6.4L 335 mã lực và V8 7.0L. Hiện vẫn chưa rõ chiếc xe của Binz sử dụng phiên bản động cơ nào. Theo một số nguồn tin, nam rapper Binz đã bỏ ra khoảng hơn 1 tỷ đồng để rước mẫu xế cổ này về garage.

Nhược Hi - Hồng Đức (Tuoitrethudo)