Sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu, Toyota C-HR 2024 có ngoại hình khá tương đồng với hai mẫu xe “đàn anh” là bZ4X và Prius.
Ngày 26/6, Toyota đã chính thức trình làng thế hệ mới của dòng SUV C-HR. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept có tên Prologue đã ra mắt vào hồi tháng 12/2022. So với bản concept, thiết kế của Toyota C-HR 2024 đã được lược bỏ đi một số chi tiết rườm rà, nhưng vẫn giữ lại được toàn bộ các đường nét mang phong cách cá tính và thể thao.
Bên cạnh đó, Toyota C-HR 2024 cũng có nhiều điểm tương đồng với dòng SUV thuần điện bZ4X và mẫu xe Prius vừa ra mắt gần đây. Tổng thể thiết kế của mẫu xe này mang phong cách SUV lai Coupe với điểm đặc trưng là phần mui xe vuốt thấp dần về phía sau, nối liền với cửa cốp. Mặt ca-lăng lấy ý tưởng từ loài cá mập đầu búa kết hợp cùng hốc tản nhiệt cỡ lớn và đèn sương mù bên trong. Đèn pha nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày, tạo thành hình chữ "C" ôm lấy hai góc đầu xe.
Ở phía sau, cụm đèn hậu của C-HR 2024 được tích hợp vào cánh lướt gió tạo thành hiệu ứng nổi khối khá độc đáo. Ở giữa 2 đèn hậu là dòng chữ "Toyota C-HR" có thể phát sáng. Mâm xe dạng 5 chấu kép, sơn hai màu đen xám nổi bật và có kích thước lên tới 20 inch.
Được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới của Toyota, mẫu SUV này có chiều dài 4.360 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.558 - 1.564 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.640 mm. So với thế hệ cũ, xe rộng hơn 35 mm.
Phía bên trong, Toyota C-HR 2024 sở hữu không gian nội thất hiện đại hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Phía sau vô lăng là màn hình lái kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình trung tâm giải trí cảm ứng cũng có kích thước tương tự, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống Toyota Smart Connect.
Ở trên các phiên bản cao cấp hơn, C-HR được bổ sung màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh JBL. Riêng phiên bản GR Sport Premiere Edition sẽ nhận được các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu GR bên trong nội thất, tô đậm vẻ đẹp thể thao.
Các tính năng an toàn chủ động được trang bị trên Toyota C-HR 2024 bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo ngủ gật, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động. Đặc biệt, xe còn có tính năng kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp và đỗ xe điều khiển thông qua điện thoại thông minh. Theo Toyota, C-HR hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tính năng đỗ xe từ xa.
Tại Châu Âu, Toyota C-HR 2024 sẽ có 3 tùy chọn động cơ hybrid. Động cơ HEV 1.8L và PHEV 2.0L chỉ có dạng dẫn động cầu trước trong khi động cơ HEV 2.0L có thêm tùy chọn AWD. Về sức mạnh, động cơ HEV 1.8L cơ sở cung cấp công suất kết hợp 140 mã lực, tiếp theo là động cơ HEV 2.0L với 198 mã lực và hệ thống PHEV công suất 223 mã lực.
Về hiệu suất, Toyota C-HR 2024 dùng động cơ HEV 1.8L tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 9,9 giây và đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Động cơ HEV 2.0 L có tốc độ tối đa là 180 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h đạt 8,1 giây đối với bản FWD và 7,9 giây đối với bản AWD.
Trong khi đó, các xe được trang bị động cơ PHEV hoàn thành cú chạy nước rút trong 7,4 giây và có thể đạt vận tốc 180 km/h. Ở phiên bản này, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 66 km chỉ với động cơ điện.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)