Đóng
 

Thứ hai, 20/05/2024 | 07:22
14:08  |  04/02/2022

Toyota đang “thai nghén” một mẫu SUV mới với tên gọi Crown Cross

Toyota Crown Cross sẽ có phiên bản cao cấp nhất mang tên Majesta.

Theo một số nguồn tin, Toyota đang “ấp ủ” một phiên bản SUV của dòng sedan cao cấp Crown và có vẻ như mẫu xe này sẽ không liên quan tới Toyota Crown Kluger hiện đang bán tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do Toyota Crown Kluger là mẫu xe được phát triển từ Highlander và được “thay tên đổi thịt” và mẫu xe này chỉ dành riêng cho thị trường tỷ dân.

Toyota Crown Cross sẽ có phiên bản cao cấp nhất mang tên Majesta. Đây có thể được coi là một sự hồi sinh cho Majesta - phiên bản cao cấp của dòng Toyota Crown trước khi bị khai tử vào năm 2018. Chiếc SUV mới này dự kiến sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, giống SUV cỡ lớn Sequoia 2022. Trong khi đó màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng “có thể” lấy từ Lexus NX.

Trở lại với Toyota Crown, truyền thông Nhật Bản cho biết từ tháng 3 năm nay mẫu sedan cao cấp này sẽ ngưng nhận đặt hàng tại các đại lý. Theo kế hoạch, Toyota Crown thế hệ thứ 16 sẽ chính thức trình làng vào mùa hè năm nay tại thị trường quê nhà. Tương tự như Crown Cross, Toyota Crown thế hệ mới cũng sẽ có phiên bản mang tên Majesta.

Trước đây có nhiều thông tin cho rằng Crown sẽ từ bỏ nền tảng TNGA-L và chuyển sang nền tảng tiền thân TNGA-K. Tới nay, thông tin này đã được xác minh. Theo đó, Toyota Crown mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K tương tự Camry, Harrier và RAV4.

Về phần thiết kế bên ngoài, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có thể sẽ sử dụng khá nhiều đường nét thiết kế của Toyota Mirai và giữ nguyên kiểu dáng thể thao, dốc và thấp.

Thông tin về động cơ của Toyota Crown thế hệ thứ 16 vẫn chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng động cơ của Toyota Crown thế hệ mới sẽ được đặt nằm ngang và một mô-tơ sẽ được lắp ở bánh sau.

Hiện thế hệ cũ của mẫu sedan cao cấp này có 3 tuỳ chọn động cơ tại thị trường Nhật Bản. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid với máy xăng V6, dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm. Tiếp đến là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Cả hai hệ truyền động này đều dùng mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Tú Trương (Tuoitrethudo)