Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 12:39
10:23  |  04/12/2022

Toyota GR Corolla 2023 "cháy hàng": Hãng phải tổ chức quay xổ số để bán cho người may mắn

Vì không muốn mất lòng khách hàng nhưng tình trạng hàng hóa khan hiếm khiến hãng xe quốc dân của Nhật - Toyota phải tổ chức chương trình xổ số để tìm ra 500 người mua xe GR Corolla 2023 tiêu chuẩn và 70 người mua GR Corolla Morizo ​​Edition.  

Theo đó, những khách hàng muốn sở hữu phiên bản GR Corolla Morizo ​​Edition có thể đăng ký mua xe từ nay cho đến ngày 18/12. Nếu khách mua xe bản tiêu chuẩn, có thể đăng ký mua trực tuyến cho đến ngày 19/12.

70 người may mắn có cơ hội mua GR Corolla Morizo Edition sẽ được công bố vào ngày 6/1. Còn danh sách 500 khách hàng còn lại mua xe tiêu chuẩn sẽ được công bố vào ngày 7/1. Việc giao hàng cho cả 2 phiên bản này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2023.

Lý giải về việc áp dụng quy trình mua bán hên xui này, hãng xe Nhật cho rằng, việc này bắt nguồn từ thiếu nguồn cung linh kiện, xe không thể sản xuất hàng loạt mà ban đầu chỉ có thể nhỏ giọt, dẫn đến cung không kịp cầu.

Ngoài ra, do số lượng xe có hạn nên hãng lo sợ sẽ có sự gian lận, nhân viên đại lý có thể nhận tiền lót tay và đảo danh sách người cọc, dẫn đến không công bằng cho các khách hàng đặt mua.

Tại thị trường Nhật, giá xe của Toyota GR Corolla dao động từ 5,25 triệu yên (khoảng 938 triệu VNĐ) cho bản GR Corolla RZ và 7,15 triệu yên (khoảng 1,23 tỷ VNĐ) cho phiên bản Morizo. 

Ở thị trường Thái Lan, giá xe chênh lệch đáng kể so với Nhật Bản, bởi ở đây chỉ được bán giới hạn 9 chiếc. Khách hàng sẽ phải bỏ ra 3,95 triệu Baht (khoảng 2,75 tỷ VNĐ) để sở hữu chiếc xe hiệu suất cao này.

Toyota GR Corolla 2023 được trang bị khối động cơ 1.6L tăng áp, 3 xi-lanh có tên mã G16E-GTS, sản sinh công suất ấn tượng 300 mã lực tại 6.500 vòng tua máy/phút và 370 Nm tại 3.000 tới 5.500 vòng tua máy/phút. Thông số này của GR Corolla 2023 thấp hơn Honda Civic Type R nhưng tăng nhẹ lần lượt 43 và 10 đơn vị so với bản gốc trên GR Yaris. Động cơ này của GR Corolla 2023 đi kèm hộp số sàn sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh GR-Four.

Chiếc hatchback của thương hiệu Nhật được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh GR-Four cho khả năng phân bổ lực kéo trước sau theo tỉ lệ 60:40 ở chế độ Normal, 50:50 trong trường đua và 30:70 ở chế độ Sport.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...