Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 07:44
14:26  |  24/01/2023

Toyota khó đạt mục tiêu xuất xưởng gần 11 triệu xe trong năm 2023

Toyota sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng toàn cầu nếu muốn đạt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe trong năm nay.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota dự kiến sản lượng sản xuất xe trong năm tới của hãng sẽ vượt mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cụ thể, Toyota cho biết trong một tuyên bố được đăng tải ngày 16/1: “Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực hướng tới sản lượng sản xuất cao hơn, với mức trần 10,6 triệu chiếc cho năm 2023”. Bên cạnh đó, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết thêm rằng mục tiêu về sản lượng có phạm vi dao động rủi ro giảm xuống khoảng 10%.

Tuy nhiên, HotCar – trang trông tin hàng đầu thế giới về lĩnh vực ô tô cho rằng sản lượng xấp xỉ 11 triệu xe sẽ là một mục tiêu khá khó khăn đối với Toyota, do bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.

Các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng là vấn đề lớn nhất mà hãng xe Nhật Bản cần giải quyết. Tình hình phong tỏa nghiêm ngặt do COVID-19 mà chính quyền Bắc Kinh thực hiện từng là nguyên nhân làm trì hoãn đáng kể đến hoạt động sản xuất của các thương hiệu ô tô.

Bên cạnh đó, tình hình nguồn cung sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của Toyota tại Bắc Mỹ, châu Âu và ngay ở quê nhà Nhật Bản.

Chiến tranh Nga và Ukraine cũng phần nào ảnh hưởng đến mục tiêu sản lượng của Toyota. Ukraine là một trong những nơi quan trọng cung cấp linh kiện cho các dây chuyền sản xuất ô tô toàn cầu. Việc các nhà sản xuất lớn lần lượt rút khỏi Nga trong năm qua cũng làm ảnh hưởng lớn đến giao thương toàn cầu trong lĩnh vực ô tô.

Toyota đã hoàn thành xuất xưởng 9,7 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2022 nhờ ghi nhận hiệu suất ấn tượng ở các thị trường như Trung Quốc và Đông Nam Á, do đó, hãng có lý do đề lạc quan về mục tiêu doanh số của năm nay.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)