Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:30
14:44  |  21/08/2019

Toyota RAV4 2019 tiếp tục đổ bộ về Việt Nam, liệu có tạo nên "cơn sốt"?

Mẫu crossver Toyota RAV4 2019 vừa cập bến Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Mỹ thông qua một đơn vị tư nhân. Hiện xe đang được chào bán với mức giá khoảng 2,4 tỷ VNĐ.

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân trong nước đã đưa về chiếc crossover cỡ trung Toyota RAV4 2019 thứ ba tại Việt Nam. So 2 chiếc đầu tiên về nước, chiếc RAV4 này dường như sở hữu các trang bị và màu sơn ngoại thất hoàn toàn tương đồng và ít có sự khác biệt. Hiện tại, Toyota RAV4 2019 nhập Mỹ này đang được chào bán với mức giá 2,4 tỷ VNĐ. 

Hình ảnh chiếc Toyota RAV4 thứ 2 cập bến Việt Nam

Khi so sánh với các phiên bản trước đó, phiên bản 2019 của Toyota RAV4 mang nhiều sự thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là ở phần thiết kế nội, ngoại thất. Tuy nhiên, do thuế nhập khẩu từ thị trường Mỹ về Việt Nam còn cao nên RAV4 vẫn được đánh giá là rất kén khách hàng trong nước. Cụ thể, RAV4 vốn được định vị cùng phân khúc với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5 nhưng sau khi về Việt Nam, mức giá bán của RAV4 đời 2019 bị đẩy lên cao tới gấp đôi các đối thủ và ngang ngửa các "đàn anh" ở phân khúc trên như Toyota Prado hay Ford Explorer... Công bằng mà nói với mức giá hơn 2,1 tỷ VNĐ, nếu chỉ dựa vào 1 số lợi thế như khả năng vận hành bề bỉ, ngoại hình tươi mới và chi phí bảo dưỡng phải chăng thì có lẽ RAV4 2019Toyota RAV4 2019 sẽ rất khó cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam. 

Đồ sộ và góc cạnh, Toyota RAV4 2019 chắc chắn không phải là chiếc xe hấp dẫn nhất phân khúc. Nhưng so với mẫu xe tiền nhiệm, RAV4 mới đã tinh tế và thời trang hơn rất nhiều. Ở thế hệ mới RAV4 sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA mới của tập đoàn Toyota, điều này làm chiếc xe thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Chiều dài cơ sở của xe được cải thiện, xe rộng hơn và thấp hơn trước, tổng quan thân xe mang lại cảm giác cá tính và mạnh mẽ hơn. So với thế hệ trước, đầu xe của RAV4 mới không còn tròn trịa nữa, thay vào đó, nó trông hầm hồ và góc cạnh hơn rất nhiều. Thiết kế đèn trước sắc nét hơn và lưới tản nhiệt tinh chỉnh mang cảm hứng từ chiếc 4Runner của Toyota. Đèn sương mù của xe cũng được chuyển lên vị trí cao hơn trước.

Ở bên hông, cột D sửa đổi và vòm bánh xe vuông vức càng nhấn mạnh chiều cao gầm đã cải thiện của RAV4 2019 (tăng 12,7mm so với trước). Hai bên sườn xe trông cũng mạnh mẽ hơn hẳn nhờ được gắn nhiều lớp ốp viền. 

Vòng ra đuôi xe, Toyota RAV4 2019 có cản sau lớn hơn đáng kể, ngay bên dưới là 2 ống xả đậm chất thể thao. Đèn hậu làm lại góc cạnh hơn và được kết nối với nhau bởi một thanh kim loại bạc. Tổng thể khiến nhiều người liên tưởng đến một chiếc Lexus thế hệ cũ, ngay cả ở biến thể Limited cao cấp nhất thì đuôi xe vẫn có ốp nhựa màu đen đem đến cảm giác cũ và khá rẻ tiền.

Tiếp nối ngôn ngữ thiết kế bên ngoài, không gian bên trong của Toyota RAV4 2019 mang đến cảm giác mạnh mẽ và thể thao. Nội thất được bố trí theo phương thẳng đứng với màn hình thông tin giải trí nằm trên cùng, ngay bên dưới là 2 cửa gió điều hòa và dưới cùng là các cụm phím điều khiển mọi chức năng trong cabin xe. Vô lăng của xe vẫn là kiểu ba chấu, nhỏ, có vành dày và đệm đầy đủ. Xe sở hữu hệ thống ghế ngồi thoải mái với các ghế trước rộng rãi bất ngờ, hai bên tựa lưng lớn và ôm sát thân người. Nội thất có tùy chọn màu đen hoặc mocha Softex chất liệu cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí ghế, hỗ trợ thắt lưng 2 nấc. Nếu muốn khách hàng cũng có thể mua thêm tính năng thông khí cho hàng ghế trước và sưởi điện cho hàng ghế sau.

Cận cảnh hàng ghế thứ 2 của RAV4 2019

Về công nghệ an toàn, mọi bản Toyota RAV4 2019 đều có bộ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động với bảo vệ người đi bộ và đi xe đạp phía trước dù là trong điều kiện ánh sáng yếu, cảnh báo chệch làn kèm hỗ trợ lái, hỗ trợ giữ làn và chùm đèn pha thông minh với công nghệ LED tiêu chuẩn...

Bộ chìa khoá của Toyota RAV4 2019

Về truyền động, Toyota RAV4 2019 sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh 2.5L cho ra công suất tối đa 203 mã lực. Đi kèm với đó còn là hộp số tự động 8 cấp. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tuân Xe Nhập

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...