Toyota vừa trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu xe Land Cruiser 70 Series với nội thất hiện đại hơn cùng tùy chọn động cơ mới.
Toyota Land Cruiser 70 Series dù đã có mặt trên thị trường được gần 40 năm nhưng vẫn tiếp tục được bán tại nhiều thị trường trên thế giới bao gồm Úc và Nam Phi, mặc cho trang bị và công nghệ của thế hệ xe này đã thuộc hàng "cổ lỗ sĩ". Được giới thiệu lần đầu vào năm 1984, Land Cruiser thế hệ 70 Series đã liên tục được cập nhật trong những năm qua, với phiên bản mới nhất vừa được ra mắt cùng với Land Cruiser Prado 250 2024 vào ngày 2/8 vừa qua.
Giống như những phiên bản tiền nhiệm, Land Cruiser 70 Series sẽ có hai kiểu dáng thân xe là bán tải và SUV. Ở phiên bản SUV, xe có chiều dài 4.890 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.920 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.730 mm.
Land Cruiser 70 Series 2024 sở hữu thiết kế hoài cổ với với đèn pha LED kết hợp lưới tản nhiệt dạng tổ ong và đèn báo rẽ nhô ra ngoài. Cản trước được thiết kế lại với các đường nét gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên vẻ cứng cáp đặc trưng.
Dọc theo hai bên, những đường nét mang tính biểu tượng của mẫu xe hầu như không thay đổi, giữ lại hầu hết các chi tiết mang đậm ký ức thập niên 80 như lỗ thông hơi chắn bùn sau, gương chiếu hậu vuông vức và thậm chí cả ăng-ten radio. Ở Phía sau, đèn hậu dọc giờ đã được xoay ngang và tích hợp vào cản va.
Khu vực nội thất của mẫu xe gần 40 năm tuổi này đã được nâng cấp để phù hợp hơn với thời đại. Cụ thể, Land Cruiser 70 Series có cụm đồng hồ lái dạng analog kết hợp với màn hình 4,2 inch. Ở Úc, mọi phiên bản của xe đều dùng màn hình cảm ứng trung tâm 6,7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, xe ở Nhật Bản không có màn hình này ở bản tiêu chuẩn.
Trang bị an toàn cũng được nâng cấp với bộ Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ biển báo giao thông, đèn pha tự động,...
Trên phiên bản mới, Land Cruiser 70 Series được nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành. Xe được bổ sung động cơ turbodiesel 4 xi-lanh 2,8L (1GD-FTV) sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động Super ECT 6 cấp, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD.
Bên cạnh đó, xe vẫn được trang bị động cơ turbodiesel V8 4,5 lít với công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp độc quyền với hộp số sàn 5 cấp. So sánh hai tùy chọn hệ thống truyền động, động cơ V8 tạo ra nhiều hơn 1 mã lực nhưng ít hơn 70 Nm so với động cơ 4 xi-lanh mới hơn.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops