Đóng
 

Chủ nhật, 08/09/2024 | 10:02
22:56  |  26/07/2024

5 mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc nửa đầu năm 2024 doanh số bán ô tô toàn thị trường chỉ đạt 134.884 xe các loại, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2023. 

Dù doanh số bán xe nhập khẩu có phần chiếm thế thượng phong nhưng các mẫu ô tô lắp ráp vẫn được khá nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

Dưới đây là 5 mẫu ô tô lắp ráp trong nước bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2024.

VinFast VF 5 

VF 5 Plus hiện là mẫu SUV cỡ A được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam, chiếm gần một nửa thị phần của cả phân khúc trong 6 tháng đầu năm 2024. 

Cụ thể, VinFast đã bàn giao khoảng 13.000 xe VF 5 đến tay khách hàng chỉ trong nửa năm qua.

VF 5 Plus gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, thời trang, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí vận hành tối ưu vượt trội so với các xe xăng cùng phân khúc.

Bên trong VinFast VF 5 Plus có 5 chỗ ngồi và những trang bị tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Đáng tiếc, xe chỉ được trang bị phanh tay cơ và không có bệ tỳ tay.

So với các đối thủ chạy xăng, VinFast VF 5 Plus có điểm cộng là các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao như: kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ phía sau và camera lùi.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 5 Plus là khối động cơ điện có công suất tối đa 100kW (quy đổi khoảng 134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 135Nm. Bộ pin theo xe có dung lượng 37,23kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa khoảng 300km.

Xe đang được bán ra với một phiên bản cùng mức giá 468 triệu đồng khi thuê pin và 548 triệu đồng khi mua đứt pin.

Ford Ranger

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Ford Ranger ghi nhận doanh số đạt 7.743 xe, trong đó có đến 6.382 xe lắp ráp trong nước. Các phiên bản lắp ráp của Ford Ranger có giá bán dao động từ 669 - 864 triệu đồng.

Ford Ranger sở hữu ngoại hình nam tính và cứng cáp, đậm chất bán tải Mỹ.

Khoang nội thất của xe nổi bật với màn hình thông tin - giải trí kích thước 10 inch đặt dọc (12 inch trên bản Wildtrak), kết nối với hệ thống Sync 4. Tương tự Everest, màn hình này có thể hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera 360, giúp người lái thuận tiện khi di chuyển trong không gian hẹp, địa hình khó.

Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản cho người dùng. Trong đó, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút. 

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.

Chiếc bán tải này sở hữu các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc như: hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường; hệ thống phanh sau va chạm; hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, camera 360 độ...

Mazda CX-5

Xếp thứ 3 trong top 5 xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024 là mẫu crossover cỡ C Mazda CX-5 với doanh số đạt 5.270 chiếc.

Mazda CX-5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế – Artful Design với triết lý “mỹ thuật lay động cảm xúc”, tổng hòa những giá trị tinh hoa mỹ thuật văn hóa truyền thống Nhật Bản và quan điểm mỹ thuật hiện đại, mang đến một diện mạo mới, sang trọng và khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Khoang lái của Mazda CX-5 cũng được thiết kế khoa học và thuận tiện theo triết lý phát triển “lấy con người làm trung tâm”. Bên cạnh đó, các chi tiết nội thất được chế tác theo tinh thần thủ công tỉ mỉ và tinh tế tạo nên đẳng cấp khác biệt cho mẫu xe.

Mazda CX-5 được trang bị vô lăng bọc da, tích hợp tính năng sưởi, màn hình HUD hiển thị các thông tin vận hành trên kính chắn gió, màn hình giải trí trung tâm 8 inch kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto kết hợp “Mazda Connect” hiện đại. Xe còn có hệ thống âm thanh vòm 10 loa Bose cao cấp với công nghệ âm thanh vòm mang đến chất lượng âm thanh sống động, chân thực và đa chiều, tự điều chỉnh âm lượng thích ứng với tốc độ xe.

Ngoài ra, mẫu xe này còn có các trang bị tiện nghi như: hàng ghế trước với cửa kính 2 lớp; cửa kính trước và sau chống tia UV và ánh sáng xanh; nút bấm điều khiển kính cửa 1 chạm ở tất cả các hàng ghế; bệ tỳ tay trung tâm tích hợp các cổng kết nối; cửa sổ trời; Gương chiếu hậu trong dạng tràn viền chống chói tự động; gương chiếu hậu ngoài gập tự động tích hợp sấy kính; cốp điện tiện nghi với chức năng đá cốp rảnh tay.

Cung cấp sức mạnh cho xe Mazda CX-5 là khối động cơ SkyActiv-G 2.0L mạnh 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 200 Nm tại 4.00 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 2 chế độ lái là Normal và Sport.

Về trang bị an toàn, Mazda CX-5 sở hữu các tính năng hỗ trợ lái an toàn như: camera 360, công nghệ phanh và lái chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, cân bằng điện tử…

Hiện xe đang được phân phối với 7 phiên bản, đi cùng mức giá dao động từ 749 - 979 triệu đồng.

Hyundai Accent

Cộng dồn 6 tháng đầu năm, đã có 4.988 chiếc Hyundai Accent được bàn giao tới tay người tiêu dùng Việt Nam. Doanh số này giúp Hyundai Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Hyundai đã giới thiệu mẫu Accent thế hệ mới tại Việt Nam. So với bản tiền nhiệm, thiết kế của Hyundai Accent 2024 dường như được “lột xác” hoàn toàn.

Bên trong cabin, Hyundai Accent 2024 mang đến cảm giác sang trọng với màn hình giải trí 10,25 inch và cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 10,25 inch được đặt liền nhau. Tiếp đến là vô lăng 2 chấu lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Phanh tay điện tử cũng được trang bị trên phiên bản cao cấp thay vì phanh tay cơ.

Một số các trang bị nổi bật khác có thể kể đến trên Hyundai Accent 2024 gồm: dàn âm thanh Bose tám loa, cửa sổ trời chỉnh điện, phanh tay điện tử, màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, kết nối BlueLink với hỗ trợ đa ngôn ngữ, điều hòa tự động, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, lẫy chuyển số, cốp thông minh và máy lọc không khí thông minh,…

Cung cấp sức mạnh cho Accent 2024 là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Động cơ đi cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

Về trang bị an toàn, Hyundai Accent 2024 sở hữu hàng tính năng hỗ trợ lái xe như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp được trang bị công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense với những tính năng nổi bật như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lệch làn đường…

Xe được bán ra với 4 phiên bản đi cùng mức giá dao động từ 439 - 569 triệu đồng.

Toyota Vios 

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Toyota bán được tổng cộng 4.215 xe Vios đến tay khách hàng. 

Toyota Vios facelift chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/5/2023 với những thay đổi đáng kể về mặt trang bị và ngoại hình. 

Bên trong khoang cabin, xe có thêm một số trang bị mới như lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình giải trí 7 inch được nâng cấp lên 9 inch (bản G cao cấp nhất), cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2, nút bấm điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng (2 bản E MT và E CVT).

Ở lần nâng cấp vòng đời mới nhất, Toyota Vios 2023 còn được bổ sung thêm hai tính năng mới là: cảnh báo tiền va chạm PCS và cảnh báo lệch làn đường LDA vốn thuộc gói Toyota Safety Sense. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xilanh dung tích 1.5L cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Động cơ đi cùng hộp số CVT hoặc tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

Hiện xe vẫn được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 458 triệu, 488 triệu và 545 triệu đồng.

TH (Tuoitrethudo)