Máy chủ của ứng dụng Tesla đã gặp sự cố và tạm ngừng hoạt động trên toàn cầu trong một thời gian ngắn, khiến nhiều chủ sở hữu không thể kết nối với chính chiếc xe của mình.
Loạt tính năng công nghệ có mặt trên những dòng xe của Tesla luôn được xếp vào hàng tiên tiến bậc nhất trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Tuy nhiên, một số công nghệ đôi lúc lại trở nên phức tạp và bất tiện hơn so với những lợi ích mà chúng đem lại. Điển hình là tính năng mở khóa từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh vừa gặp sự cố cách đây không lâu đã khiến nhiều chủ xe Tesla không thể sử dụng chiếc xe của mình.
Sự cố này được nhiều chủ xe Tesla phản hồi trên các trang mạng xã hội vào ngày 20/11, với lỗi “500 server error” xuất hiện trên ứng dụng smartphone. Ứng dụng này có thể “biến” một chiếc điện thoại thông minh thành chìa khóa xe, cho phép người dùng điều khiển nhiều tính năng trên chiếc Tesla của mình. Do đó, khi nó gặp sự cố, nhiều người đã không thể lường trước tình huống dẫn đến trì hoãn kế hoạch hay công việc.
Sau khoảng 5 tiếng kể từ khi tweet đầu tiên phản ánh về sự cố này được đăng tải, Giám đốc điều hành của Tesla - Elon Musk đã chia sẻ trên Twitter, “Ứng dụng đã hoạt động trở lại, có vẻ như chúng tôi đã vô tình làm tăng lưu lượng truy cập đến máy chủ”. Được biết, sự cố này xảy ra vài ngày sau khi Tesla phát hành một bản cập nhật mới cho ứng dụng, khiến một số tính năng đôi lúc hoạt động không ổn định.
Đây không phải là lần đầu tiên Tesla gặp sự cố về máy chủ gây ảnh hưởng đến người dùng. Vào tháng 9/2020, máy chủ hệ thống nội bộ của Tesla đã từng gặp lỗi trong nhiều giờ đồng hồ. Hy vọng rằng đây sẽ là một bài học cho các chủ xe Tesla khi quá phụ thuộc vào ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops