Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:48
16:11  |  16/07/2021

“Vua bán tải” Ford Ranger 2021 lắp ráp tại Việt Nam, giá như bản nhập

Ford Ranger 2021 lắp ráp trong nước vừa được “ra lò” với 5 phiên bản và mức giá không khác bản nhập khẩu từ Thái Lan.

Sáng ngày 15/7, những chiếc Ranger lắp ráp trong nước đã chính thức được xuất xưởng ở nhà máy Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Trước đó vào giữa tháng 6 đã có thông tin về sự ra mắt của “ông vua bán tải”, các đại lý cũng đã tiến hành nhận cọc, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà thời gian ra mắt chậm hơn dự kiến.

Ford Ranger bản lắp ráp tại Việt Nam được người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có một mức giá rẻ hơn so với bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhưng đáng tiếc là xe được phân phối với 5 phiên bản và giá bán niêm yết không đổi.

“Vua bán tải” mới ra mắt vẫn có 5 phiên bản, gồm : XL 2.2L 4x4 MT, XLS 2.2L 4x2 MT, XLS 2.2L 4x2 AT, Limited 2.0L 4x4 AT và Wildtrak 2.0L 4x4 AT. Riêng phiên bản Raptor vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của Ford Ranger 2021 dao động từ 616 triệu VNĐ đến 925 triệu VNĐ.

Bên cạnh đó, nhiều đại lý nhận đặt cọc Ranger 2021 từ tháng 6 cho biết các phiên bản XL, Limited và Wildtrak sẽ có giá bán thấp hơn giá niêm yết từ 14 triệu VNĐ đến 20 triệu VNĐ. Ngoài ra hai bản XLS MT và AT thì có giá bán thực tế không đổi.

Về ngoại hình, Ford Ranger 2021 bản nâng cấp có một số thay đổi nhỏ như lưới tản nhiệt dạng lưới thay cho thanh ngang trước đây, ốp gương chiếu hậu và tay nắm cửa sơn đen.

Về truyền động, Ford Ranger 2021 lắp ráp tại Việt Nam có 3 tùy chọn động cơ. Ba phiên bản XL, XLS MT và XLS AT sẽ được trang bị động cơ diesel 2.2L, công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ford Ranger Limited sở hữu động cơ diesel 2.0L, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, hộp số tự động 10 cấp. Còn lại, bản Ranger Wildtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L biturbo, cùng mức công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Đặc biệt, mẫu bán tải thương hiệu Mỹ lắp ráp tại Việt Nam có khoảng sáng gầm cao hơn Ranger nhập khẩu 15mm, đạt 215mm.

Ford Ranger ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2001, tính đến tháng 6/2021 đã có 100.000 chiếc Ranger được bán ra trên toàn quốc.  Và đã 10 năm liên tiếp Ford Ranger nắm giữ vị trí “ông vua” trong phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần tại Việt Nam.

Tất cả xe bán tải trước đây đều được nhập khẩu từ Thái Lan, và việc Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ khiến không ít những người tiêu dùng ưa chuộng xe nhập khẩu quay lưng, dù quy trình lắp ráp và linh kiện đều được làm theo tiêu chuẩn toàn cầu của Ford. Tuy nhiên, việc lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung Ranger ra thị trường được ổn định hơn.

Tính riêng nửa đầu năm 2021, Ford Ranger đã tiêu thụ được 6.912 chiếc, vượt xa các đối thủ Mazda BT-50 (662 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Isuzu D-Max (76 xe) và Toyota Hilux (1.878 xe).

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Fordvietnam