Đóng
 

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:18
13:17  |  28/11/2019

Xe điện của Ford và Rivian sẽ là một mẫu Lincoln crossover, dự kiến xuất hiện vào 2022

Đầu năm nay, nhà sản xuất xe hơi lâu đời nước Mỹ - Ford đã chính thức công bố sẽ đầu tư 500 triệu đô la vào công ty Rivian với một dự án xe điện dựa trên nền tảng của hãng này.

Các thông tin sau đó đã dự đoán mẫu xe này có thể là chiếc bán tải tương tự Rivian R1T tuy nhiên CEO của Ford – ông Jim Hackett sau đó đã gạt bỏ khả năng nay.

Và mới đây, hãng tin Reuters đã tiết lộ rằng model này có thể là một mẫu crossover mới mang thương hiệu Lincoln. Theo những nguồn tin đáng tin cậy, chiếc crossover này dự kiến ra mắt vào giữa năm 2022 và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Hiện chưa có thông tin chính thức, cả hai công ty cũng từ chối xác nhận về chi tiết kỹ thuật tuy nhiên model mới có thể sẽ xuất hiện với tên gọi ‘U787’. Hơn nữa, đây có thể sẽ là một trong 3 mẫu crossover chạy điện mang thương hiệu Lincoln sẽ xuất hiện trong 4 năm tới.  

Chiếc đầu tiên được báo cáo là một mẫu compact crossover ra mắt vào cuối năm 2021 hoặc đầu 2022 – khá thú vị trùng với thời điểm ra mắt được Ford thông báo với mẫu Mustang Mach-E GT. Mặt khác, chiếc crossover này có thể sẽ là phiên bản cao cấp hơn, được tái thiết kế dựa trên mẫu Mach-E và thừa hưởng những điểm chung của Ford và Lincoln.

Cho dù ra mắt vào bất cứ thời điểm nào, mẫu compact crossover này gần như sẽ gia nhập phân khúc crossover chạy điện cỡ trung vào năm 2023. Điều này gợi ý rằng model 2022 hợp tác với Rivian sẽ là một chiếc crossover cỡ lớn bởi lẽ Lincoln sẽ tập trung vào phân khúc compact, cỡ trung và cớ lớn mà không bị trùng vị trí với những hãng mẹ.

Tuy nhiên tất cả hiện mới chỉ là đồn đoán và thế giới sẽ vẫn phải chờ khoảng vài năm nữa để thấy các model này.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops 

Tags: xe điện    Ford   Crossover   Lincoln   Rivian   2022