Đáng chú ý, siêu phẩm Lamborghini Aventador S này được đeo biển số tạm và bị bắt gặp khi đang đậu tại một trạm dịch vụ trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Mới đây, hình ảnh về một chiếc Lamborghini Aventador S màu đen bóng đang đậu tại Trạm dừng nghỉ V52 Hải Dương, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã bất ngờ được đăng tải trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe trong nước.
Đáng chú ý, chiếc Lamborghini Aventador S màu đen bóng này đang được đeo cặp biển số tạm với mã vùng thuộc TP.Hải Phòng. Bên cạnh đó, thông qua hình ảnh được đăng tải có thể thấy, khá nhiều chi tiết trên xe vẫn đang được dán lớp bảo vệ.
Hiện nay tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 chiếc Lamborghini Aventador S có chủ và nó thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, một tay chơi xe khét tiếng tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, vào hồi đầu năm 2020, cũng có một chiếc Aventador S khác được đưa về nước và chiếc thứ 2 có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe này sau đó đã tiếp tục được chuyển đi nước ngoài.
Hình ảnh siêu phẩm Lamborghini Aventador S thứ 2 tại Việt Nam
Lamborghini Aventador S là phiên bản nâng cấp về ngoại thất cũng như hiệu suất của mẫu xe Aventador, vốn được ra mắt vào năm 2011. Mẫu xe này mang nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ siêu phẩm Aventador SV.
Thiết kế của Aventador S khác biệt với 2 hốc hút gió nhỏ 2 bên, nhiều chi tiết được chia sẻ từ đàn anh Aventador SuperVeloce. Trong khi đó ở phía sau, xe được trang bị bộ khuếch tán mới, các khe thoát gió được được thiết kế lại trông góc cạnh và đậm chất khí động học hơn.
Hình ảnh siêu phẩm Lamborghini Aventador S đầu tiên tại Việt Nam của doanh nhân Hoàng Kim Khánh
Hình ảnh nội thất của siêu phẩm Lamborghini Aventador S đầu tiên tại Việt Nam
Hệ thống ống xả của phiên bản Aventador S được sắp xếp lại với 3 đầu ra đặt trong một khung hình tam giác, có trọng lượng nhẹ hơn 20% so với Aventador. Hệ thống cản trước giúp tăng lực ép xuống mặt đường hơn 130%. Chi tiết này cũng là nguồn cảm hứng của bản nâng cấp Huracán Performante.
Là phiên bản nâng cấp, Aventador S có công suất tăng 40 mã lực so với bản tiêu chuẩn trước đó. Mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Xe Hải Dương, Cars & Coffee Nghệ An