Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 06:45
12:30  |  29/10/2023

Yếu tố giúp xe điện Trung Quốc phát triển mạnh mẽ

Trong 2 năm qua, số lượng xe điện bán ra hàng năm tại Trung Quốc đã tăng từ 1,3 triệu xe lên 6,8 triệu xe, một con số khổng lồ khiến năm 2022 trở thành năm thứ 8 liên tiếp quốc gia này là thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Không thể phủ nhận Trung Quốc có nhiều lợi thế để phát triển ngành công nghiệp xe điện như: vật liệu thô, quy trình xử lý và sản xuất pin. Nhưng hơn hết, các hãng xe Trung Quốc có một điều khác biệt mà nhiều hãng xe lâu đời không có được.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, ông Michael Mauer - thiết kế trưởng của Porsche chia sẻ, các thương hiệu xe hơi lâu đời luôn phải đau đầu giữa việc sáng tạo và bảo vệ di sản, đặc trưng của thương hiệu. Chính điều đó đã hạn chế khả năng phát triển của họ.

Tuy nhiên, những hãng xe của Trung Quốc lại không như vậy. Hầu hết, họ là những công ty khởi nghiệp, không có di sản để bảo vệ nên họ có thể thỏa sức sáng tạo, làm mọi thứ để thu hút sự quan tâm từ người dùng. Điều này khiến cho những mẫu xe đến từ Trung Quốc luôn khác lạ và ấn tượng. 

Việc thiết kế nên nhiều mẫu xe và đưa đặc trưng, bản sắc thương hiệu vào các thiết kế của mình đã giúp ông Michael Mauer hiểu khá rõ về mức độ ảnh hưởng của thiết kế đến hình ảnh thương hiệu. 

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...