Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 22:13
15:53  |  29/04/2024

Cận cảnh Jaecoo J7 PHEV sắp về Việt Nam, cạnh tranh cùng Mazda CX-5

Jaecoo 7 đã được hãng xác nhận sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay với phiên bản plug-in hybrid.

Theo Autohome, doanh số bán hàng ở nước ngoài của Chery nhìn chung rất khả quan. Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, Tập đoàn Chery đã xuất khẩu 937.148 xe mỗi năm, tăng 101,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu về xuất khẩu xe du lịch thương hiệu Trung Quốc trong 21 năm liên tiếp. Tại Triển lãm ô tô lớn nhất được tổ chức ở Trung Quốc, Chery cũng đã cho thấy chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế của mình thông qua việc giới thiệu thương hiệu Jaecoo và các sản phẩm của hãng.

Tại một sự kiện do Chery tổ chức tại quê nhà mới đây, hãng đã xác nhận Jaecoo 7 sẽ được ra mắt người tiêu dùng Việt Nam ngay trong năm nay với phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV). Jaecoo là thương hiệu con thuộc Chery, do đó không quá bất ngờ khi Jaecoo J7 có nhiều nét tương đồng với Chery TJ-1. Hai mẫu xe này sử dụng chung thiết kế, nền tảng và chỉ khác một số chi tiết.

Jaecoo J7 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.538 x 1.898 x 1.680 mm, trục cơ sở dài 2.672mm. Xe có góc tiếp cận đạt 21 độ và góc thoát đạt 29 độ. Mẫu xe này nằm trong phân khúc xe gầm cao hạng C và sẽ cạnh tranh cùng Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage... khi bán ra ở Việt Nam.

Nhà sản xuất đặc biệt chú trọng vào khả năng off-road của Jaecoo J7, theo số liệu chính thức, khoảng sáng gầm của xe là 200mm, khả năng lội nước là 600mm, góc tiếp cận 21 độ và góc thoát 29 độ. Đối với những người quan tâm đến tính thực dụng thì Jaecoo 7 có sức kéo tối đa 1.300 kg, tải trọng mui xe là 75 kg và dung tích khoang hành lý là 412 lít.

Về thiết kế, đầu xe được tạo hình vuông vức, cứng cáp với lưới tản nhiệt lớn, điểm xuyết bởi nhiều thanh nan xếp dọc, nối liền cụm đèn trước dễ liên tưởng đến xe Land Rover. Xe có cụm đèn pha được chia làm hai tầng và có thiết kế hình hộp. Trong khi đó, đèn định vị ban ngày là một dải LED chạy dài, vắt ngang qua mặt ca lăng. 

Nhìn ngang hông xe, Jaecoo J7 có cột C được sơn đen tạo hiệu ứng thiết kế mái lửng, kết hợp với tay nắm cửa ẩn mang đến cái nhìn trẻ trung, hiện đại. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch hoàn thiện trong hai tông màu. Tuỳ thuộc vào từng phiên bản, mâm xe sẽ có thiết kế khác nhau. Đối với Jaecoo J7 PHEV trong bài, xe sẽ được trang bị mâm dạng đặc để giảm thiểu lực cản của gió, tối ưu tính khí động học nhằm gia tằng tầm vận hành của động cơ điện. 

Phần đuôi của Jaecoo J7 có cánh lướt gió lớn tích hợp đèn phanh trên cao, dải đèn LED chạy ngang, mang lại sự liền mạch và hiện đại cho tổng thể xe. Cặp đèn hậu LED được thiết kế với các hình con thoi, bố trí một cách khoa học và gọn gàng. Cuối cùng, logo của thương hiệu được đặt chìm vào phía sau, tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

Về nội thất, khoang cabin của xe được thiết kế rộng rãi với 5 chỗ ngồi. Xe sở hữu các trang bị tiện ích hiện đại, tiên tiến như: vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn và màn hình cảm ứng trung tâm 14,8 inch nằm dọc trên mặt táp-lô, cụm đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, cần số điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, khởi động nút bấm hay khe rút giấy ăn…

Ngoài ra, nội thất trong xe đều được bọc da cao cấp, ở hàng ghế sau xe có cửa gió điều hòa riêng và hai cổng sạc USB. Đặc biệt, Jaecoo J7 còn được trang bị kính 2 lớp, cho khả năng cách âm tốt hơn, đây là một điểm cộng lớn của mẫu SUV đến từ thương hiệu Trung Quốc.

Về truyền động, Jaecoo J7 PHEV dùng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể chạy 98 km mà không cần dùng đến động cơ xăng và 1.200km khi vận hành kiểu hybrid.

Về an toàn, Jaecoo J7 sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS với 21 tính năng, gồm: phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, ngăn chệch làn đường, giữ làn đường khẩn cấp, hệ thống né tránh thông minh, hỗ trợ tốc độ vào cua, thông báo khởi hành xe dẫn đầu, giám sát xung quanh, cảnh báo mở cửa và hỗ trợ đỗ xe. Thêm vào đó là cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh phương tiện cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ kẹt xe.

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...