Ford Bronco 4 cửa thế hệ mới không nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) do hệ thống đèn pha và khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm kém.
Theo đó, Bronco đã được đánh giá “Tốt” ở 5 hạng mục trong tổng số 6 bài kiểm tra va chạm. Tuy nhiên, trong bài kiểm tra độ an toàn của các tựa đầu ghế, Bronco chỉ được đánh giá ở mức “Chấp nhận được” do cổ của hình nộm thử nghiệm phải chịu một lực tương đối lớn khi gặp va chạm từ phía sau.
IIHS cho biết họ đánh giá hình dạng của tựa đầu ghế ngồi dựa trên chiều cao và độ tựa lưng của một hành khách nam giới có kích thước cân đối. Tựa đầu ít nhất phải cao bằng đúng phần trọng tâm của đầu người ngồi hoặc thấp hơn khoảng 3,5 inch (~ 89mm) so với đỉnh đầu, đồng thời khoảng cách với đầu phải thật nhỏ.
Mặc dù Bronco đều đáp ứng rất tốt các tiêu chí ban đầu mà IIHS đặt ra cho thiết kế của tựa đầu ghế ngồi. Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm mô phỏng một chiếc xe có cùng trọng lượng di chuyển với tốc độ 20 dặm/giờ (~ 32 km/h) đâm từ phía sau, ghế ngồi của Bronco lại không đủ khả năng nâng đỡ phần đầu và cổ của người ngồi.
Ngoài ra, hệ thống đèn pha cũng khiến cho Ford Bronco không thể giành được giải thưởng an toàn của IIHS. Để có được giải thưởng Top Safety Pick, mỗi chiếc xe cần có ít nhất một tùy chọn đèn pha được đánh giá “Tốt” hoặc “Chấp nhận được”. Trong khi đó, cả hai hệ thống đèn pha trên Ford Bronco lại chỉ được đánh giá ở mức “Trung bình” vì chùm sáng thấp cho khoảng cách chiếu sáng không đủ xa, đặc biệt là ở các đoạn đường cong.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops