Bên cạnh ngoại hình thể thao hơn, Ford Everest 2021 phiên bản Sport chuẩn bị về Việt Nam sẽ sử dụng hệ dẫn động một cầu (RWD).
Theo các tư vấn bán hàng của Ford, phiên bản thể thao của mẫu SUV 7 chỗ Everest 2021 dự kiến sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng sau, tức tháng 1/2021 hoặc muộn nhất là trước Tết nguyên đán. Tương tự 2 phiên bản Titanium trước đó, Ford Everest Sport tiếp tục được phân phối tới tay người dùng trong nước theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Các đại lý đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của khách đối với phiên bản Sport của Everest 2021
So với các phiên bản khác, phiên bản Sport của Everest 2021 sở hữu một số thay đổi về thẩm mỹ như bộ lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, cản trước/sau, giá nóc và mâm xe đều được sơn màu đen tạo cái nhìn mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, phiên bản này được trang bị kèm theo hệ thống đèn chiếu sáng Bi-LED và bộ mâm 6 chấu kép kích cỡ 20 inch khá lớn.
Được định vị giữa 2 bản Ambiente và Titanium, các trang bị tiêu chuẩn của bản Sport gồm có hệ thống màn hình giải trí trung tâm 8 inch có hệ thống SYNC 3, hệ thống điều hoà tự động, màn hình thông tin 4.2 inch trong cụm đồng hồ công-tơ-mét, vô-lăng trợ lực điện hay 7 túi khí...
Về truyền động, Ford Everest Sport được trang bị khối động cơ diesel 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 180 mã lực/420 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền tới 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)