Theo kế hoạch dự kiến, lô xe Ford Explorer 2021 chính hãng sẽ bắt đầu đến tay khách hàng Việt từ tháng 9 tới đây.
Theo ghi nhận tại các đại lý của Ford Việt Nam, hiện nay nhiều nơi đã bắt đầu tiến hành cho khách đặt cọc trước đối với mẫu SUV Explorer 2021. Mức giá tạm tính được đại lý đưa ra cho mẫu xe này là 2,268 tỷ VNĐ, tức tương đương giá bán niêm yết trước đây của mẫu Explorer cũ.
Các tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết, trong trường sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, nếu giá bán của Ford Explorer 2021 thấp hơn giá bán tạm tính là 2,268 tỷ VNĐ, các đại lý sẵn sàng hoàn lại số tiền chênh cho khách hàng.
Trước đó, đã có một vài chiếc Ford Explorer mới được đưa về nước nhưng chủ yếu để phục vụ cho đại sứ quán hoặc là xe nhập tư. Trên thị trường, giá bán của mẫu xe này dao động lên tới trên 4 tỷ VNĐ và là bản Platinum cao cấp.
Về thiết kế ngoại thất, Ford Explorer 2021 đã được tái thiết kế hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, khi đặt cạnh với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Explorer 2021 có kích thước lớn hơn hẳn nhờ chiều dài lên tới 5.049mm - chỉ có chiếc Chevy Traverse khổng lồ mới có thể vượt qua con số này. Chưa hết, trục cơ sở của Explorer 2021 cũng tương đối dài, 3.025mm, do đó, không gian nội thất của chiếc SUV ba hàng ghế rộng rãi.
Ảnh minh hoạ khoang nội thất của Ford Explorer 2021
Ngoài kích thước nội/ngoại thất được gia tăng, Explorer 2021 còn gây ấn tượng với cabin hiện đại, tập trung vào công nghệ hơn khi xe được trang bị màn hình dọc 10,1 inch tách hẳn bảng táp-lô cùng màn hình đo kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trong màn hình 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời, phát wifi...
Các trang bị an toàn trên Ford Explorer 2021 có thể kể tới như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Co-Pilot360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.
Về truyền động, Ford Explorer 2021 tại Việt Nam dự kiến sẽ sử dụng động cơ EcoBoost V6 2.3l tăng áp, sản sinh công suất 300 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền xuống cả 4 bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Triet Pham