Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:37
14:57  |  03/01/2023

Ford Explorer hé lộ thời gian ra mắt bản thuần điện, bản xe xăng vẫn được giữ lại

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, sau hơn 30 năm, cái tên Ford Explorer có lẽ không còn xa lạ và gần như là “tượng đài” doanh số của hãng xe nước  Mỹ khi liên tục nằm trong top những xe được nhiều người mua qua các tháng.  

Theo đúng chu kỳ, bản facelift giữa vòng đời của Explorer sẽ chính thức chào sân vào năm sau, thay cho thế hệ xe hiện tại ra mắt vào năm 2019. 

Và thế hệ kế tiếp chào sân vào khoảng năm 2026 - 2027. Theo một số nguồn tin, khả năng cao, ở các lần nâng cấp vòng đời này, xe vẫn sẽ sử dụng khung gầm hiện tại (CD6), nhưng được nâng cấp nhẹ một chút. Bản này sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford đặt ở Chicago, Mỹ.

Bên cạnh đó, hãng xe xứ sở cờ hoa cho biết sẽ bổ sung cho Explorer một phiên bản thuần điện. Phiên bản này sẽ đi vào lắp ráp tại nhà máy Oakville, Canada vào năm 2024. Xe sẽ sử dụng khung gầm mới, tối ưu tốt nhất cho hệ truyền động dạng này.

Tuy nhiên, hãng xe Hoa Kỳ vẫn sẽ giữ lại một bản động cơ đốt trong cho Explorer tới ít nhất là năm 2035. Hãng vẫn muốn giữ lại tập khách hàng quen thuộc, ưa chuộng xe chạy động cơ đốt trong. Đây cũng là tập khách hàng khá lớn của hãng bởi quê nhà Mỹ là nơi có lượng xe sử dụng động cơ đốt trong lớn nhất thế giới.

TH (Tuoitrethudo)

Tags: Ford   SUV    Ford Explorer   Ra mắt xe