Với một bình nhiên liệu đầy, Ford Maverick Hybrid có thừa khả năng để vượt qua cột mốc 600 dặm (~ 965,6 km) quãng đường di chuyển trong điều kiện vận hành thực tế. Rất nhiều chủ sở hữu Maverick đã chứng minh được khả năng đáng nể này của mẫu bán tải cỡ nhỏ mới nhất thuộc thương hiệu Blue Oval.
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Ford Maverick luôn vượt qua sự mong đợi từ phía khách hàng cũng như hãng xe nước Mỹ. Mức giá khởi điểm 19.995 USD (~ 457 triệu VNĐ) phải chăng của Maverick đã thu hút hơn 36.000 đơn đặt trước chỉ sau một tuần mở bán. Chưa dừng lại tại đó, mẫu xe này còn gây ấn tượng với đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu 5.6L/100km từ EPA.
Theo ước tính ban đầu với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6.36L/100km cùng dung tích bình xăng 62,7 lít, Ford Maverick Hybrid có thể đi đường quãng đường tối đa 500 dặm (~ 805 km) cho một lần đầy nhiên liệu. Thế nhưng, mẫu bán tải cỡ nhỏ này thậm chí còn đạt được kết quả ấn tượng hơn trong quá trình vận hành thực tế.
Cách đây không lâu, một người dùng trên diễn đàn Maverick Truck Club có nickname Mavforever chia sẻ rằng chiếc Maverick Hybrid của mình đã di chuyển quãng đường 595,2 dặm (~ 958 km) mà vẫn còn dư nhiên liệu. Theo tính toán của chiếc xe, nó còn có thể di chuyển được thêm khoảng 24 dặm (~ 38,6 km) với lượng nhiên liệu còn lại. Phía dưới bài đăng là hình ảnh đính kèm cho thấy màn hình kỹ thuật số của chiếc Ford Maverick hiển thị phạm vi di chuyển 269 dặm (~ 433 km) bằng điện, dẫn đến hiệu suất nhiên liệu trung bình là 5,3L/100km.
Với những con số như vậy, có lý do để tin tưởng rằng Ford Maverick hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua cột mốc 600 dặm (~ 965,6 km). Các thành viên khác của diễn đàn cũng không tỏ ra quá ngạc nhiên với kết quả này, đồng thời lần lượt đăng tải những con số ấn tượng tương tự. Điều này có nghĩa rằng mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể kể trên không chỉ xảy ra với cá nhân chủ sở hữu có nickname Mavforever.
Tất nhiên hiệu quả sử dụng nhiên liệu này chỉ dành riêng cho phiên bản Maverick Hybrid dẫn động cầu sau. Đối với phiên bản dẫn động 4 bánh, cấu hình hệ truyền động EcoBoost truyền thống sẽ là lựa chọn duy nhất, với mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính 9,4L/100km đường hỗn hợp.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1