Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 08:56
14:36  |  19/04/2022

Ford Ranger Raptor 2022 tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ máy xăng V6

Ngay sau khi ra mắt Ranger thế hệ mới, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Raptor 2022 tới khách hàng.

Một vài tuần trở lại đây, Ford Ranger 2022 liên tục bị bắt gặp chạy thử trên đường phố. Điều này chứng minh rằng, ngày ra mắt của “ông vua bán tải” tại thị trường Việt Nam sẽ không còn xa. Sau khi ra mắt Ranger thế hệ mới, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Raptor 2022 tới khách hàng.

Đáng chú ý, trên website chính thức của Ford Việt Nam mới đây đã hé lộ thông tin về động cơ mà Raptor 2022 sẽ sử dụng. Cụ thể, trong phần thông tin “Những điểm nổi bật trên Ranger Raptor Thế hệ Mới”, hãng cho biết mẫu bán tải hiệu năng cao sẽ được trang bị máy xăng V6 3.0L tăng áp kép.

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger Raptor 2022 sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L tăng áp kép công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 397 mã lực tại 5.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 583 Nm tại dải vòng tua từ 3.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc bán tải hiệu suất cung cấp cho người dùng 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja.

Ngoài việc tiết lộ Ranger Raptor 2022 sẽ sử dụng máy xăng V6 3.0L tăng áp kép, thì Ford Việt Nam vẫn chưa đưa ra thêm bất kì thông tin gì về trang bị, công nghệ hay có thêm bản máy dầu 4cyl 2.0L biturbo hay không.

Theo một số tư vấn bán hàng tại đại lý, Ford Ranger Raptor 2022 sẽ được bổ sung thêm ghế trước chỉnh điện 8 hướng tích hợp tính năng sưởi ấm, trong khi hàng ghế sau có cảnh báo thắt dây an toàn cùng hệ thống quản lý ắc-quy và tính năng ngắt động cơ tự động.

Như thông tin đã đưa trước đó, kể từ tháng 2/2022 Ranger Raptor sẽ chuyển sang đăng ký dưới dạng xe bán tải chở hàng giống như các phiên bản Ranger khác, không còn là xe con như trước đây. Việc chuyển hình thức đăng ký sẽ giúp giảm 60% lệ phí trước bạ của Ford Ranger Raptor so với trước đó. Nếu khách hàng đăng ký tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mức phí trước bạ sẽ là 7,2% thay vì 12%. Như vậy, người dùng Việt có thể tiết kiệm được tối đa 60 triệu đồng phí trước bạ Ranger Raptor.

Ở thế hệ mới, Ford Ranger Raptor có kích thước “nhỉnh” hơn đáng kể với chiều dài 5.360 mm, chiều rộng 2.028 mm, chiều cao 1.926 mm và chiều dài cơ sở 3.270 mm. Số đo này dài hơn 16 mm, rộng hơn 7 mm, cao hơn 53 mm, chiều dài cơ sở tăng 50 mm so với thế hệ cũ.

Điểm nhấn chính trên Ford Ranger Raptor 2022 nằm ở hệ thống treo được tái phát triển hoàn toàn với tay đòn bằng nhôm 2 lớp và giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch. Ở phía sau, là hệ thống treo dạng lò xo trụ với giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch và liên kết Watt. Hành trình của hệ thống treo được tăng lên 290 mm ở phía trước và 250 mm ở đằng sau.

Về thiết kế, nhìn chung Ranger Raptor 2022 tại xứ sở chùa Vàng vẫn có vóc dáng và đường nét tương tự như Ranger mới nhưng một số chi tiết đã được thay đổi để mang tới cái nhìn mạnh mẽ hơn. Cụ thể, chiếc bán tải hiệu suất cao được trang bị cụm đèn pha Matrix LED hình chữ "C" mới, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày. Bộ lưới tản nhiệt tích hợp chữ FORD lớn hơn và cản va dành riêng cho Ranger Raptor 2022. Ốp cua lốp của xe được làm rộng hơn, khiến chiếc xe trở nên cơ bắp, hầm hố hơn.

Chưa hết, Ford Ranger Raptor 2022 còn được trang bị cần gạt nước tự động, móc kéo ở cả hai đầu xe, đèn sương mù LED, nắp ca-pô tích hợp khe gió, bệ bước chân bên sườn bằng nhôm chống trượt, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn chờ dẫn đường. Trong khi đó, đèn hậu LED và logo "Raptor" như một đặc điểm nhận dạng của chiếc bán tải hiệu suất. Ford Ranger Raptor 2022 được lắp mâm hợp kim 17 inch, bao bởi lốp chạy mọi địa hình BFGoodrich KO2 có kích thước T285/70 R17.

Bên trong cabin, Ford Ranger Raptor 2022 tại Thái Lan được cung cấp một loạt các trang bị tiêu chuẩn như cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch, 2 ghế trước chỉnh điện 10 hướng, 1 ổ điện 12V, 1 ổ điện 230V, sạc điện thoại thông minh không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tích hợp cổng USB và 4 cổng USB. Màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, kích thước 12 inch với hệ thống SYNC 4A, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...