Ford vừa phát lệnh thu hồi tổng cộng 665.154 xe ở khu vực Bắc Mỹ theo bốn chiến dịch an toàn.
Trong số đó, chiến dịch lớn nhất có liên quan đến Ford F-150 2018-2020, F-Series Super Duty 2018-2020, Explorer 2018-2020, Expedition 2020 và cả Lincoln Aviator 2020, do cơ chế ngả ghế được lắp ráp không đúng cách, có thể khiến người ngồi không đủ an toàn nếu xe xảy ra va chạm.
Theo thống kê, có 483.325 xe bị triệu hồi thuộc Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ liên bang, 58.712 xe ở Canada và 8.149 xe ở Mexico. Sau khi thu hồi xe, các kỹ thuật viên của Ford sẽ kiểm tra lại cấu trúc ghế và thay thế miễn phí cho khách hàng nếu cần.
Chiến dịch thu hồi thứ hai của Ford bao gồm các mẫu Fusion 2013-2016, Lincoln MKZ 2013-2016, Edge 2015-2016 và Lincoln MKX 2016, nguyên nhân là xe bị mất khả năng trợ lực lái trong các môi trường ăn mòn cao. Tất nhiên, khi mất trợ lực lái, tài xế vẫn có thể điều khiển xe, chỉ là họ sẽ mất nhiều sức hơn, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác lái của người cầm vô lăng.
Lần triệu hồi này xảy ra với 90.646 xe Ford ở Mỹ và các vùng lãnh thổ liên bang, 8.134 xe ở Canada. Tất cả những chiếc xe dính lỗi đều sẽ được kiểm tra bởi các đại lý và nếu cần thiết, xe sẽ được thay mới miễn phí các bu lông gắn động cơ bánh lái và áp dụng sáp niêm phong.
Về chiến dịch thu hồi thứ ba, có 2.624 chiếc Fiesta 2019 ở Mỹ và các vùng lãnh thổ liên bang gặp sự cố, trong số này thì mới chỉ có 50 chiếc được giao đến tay khách hàng. Những chiếc Fiesta này có thể bị bẩn niêm phong kẹp phanh trước, làm giảm chức năng phanh và làm các miếng đệm phanh bị quá nóng. Các kỹ thuật viên cần kiểm tra và xử lý bằng cách xả dầu phanh và thay thế kẹp phanh, dây phanh.
Cuối cùng, đợt thu hồi thứ tư chỉ gồm những chiếc Fiesta 2012-2013 được bán tại các tỉnh của Canada là New Brunswick, Newfoundland, Labrador, Nova Scotia, Ontario, Prince Edward Island và Quebec, do nguy cơ bị mất chùm chiếu sáng thấp và đèn chạy ban ngày khi xe đang chạy. Lỗi này xảy ra do rơ-le hộp nối pin bị bẩn hoặc cầu chì bị ăn mòn, các kỹ thuật viên cần làm sạch hộp nối pin, cài niêm phong bọt mới vào nắp hộp và thay thế cầu chì bị ăn mòn, các rơ-le, sau khi kiểm tra.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops