Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:04
00:39  |  04/08/2023

Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co mang những mẫu xe nào đến Việt Nam vào tháng 8 tới đây?

Lynk & Co là thương hiệu con thuộc tập đoàn Geely, được thành lập vào năm 2016. Tại các thị trường quốc tế, thương hiệu này đang phân phối 8 mẫu xe gồm 01, 02, 03, 04, 05, 06, 08 và 09. 

Như thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 5/8 tới đây, lễ ký kết hợp đồng nhập khẩu và phân phối xe ôtô Lynk & Co sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Nhà phân phối xe Lynk & Co chính hãng tại Việt Nam là GreenLynk Automotives. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng, mở ra cơ hội phát triển của thương hiệu ô tô Trung Quốc này tại thị trường Việt Nam. Thời gian dự kiến mở bán của Lynk & Co là tháng 10/2023.

Trước thời điểm sự kiện diễn ra, đã có rất nhiều thông tin về những mẫu xe Lynk & Co sẽ được phân phối tại Việt Nam. Cụ thể, một số nguồn tin cho biết hãng Lynk & Co sẽ mang đến thị trường Việt các mẫu xe: 01, 03, 05 và 09.

Lynk & Co 01

Lynk & Co 01 là mẫu xe đầu tiên được đưa ra thị trường của thương hiệu Trung Quốc, vào tháng 8/2017. Ngay khi vừa trình làng, Lynk & Co 01 đã rất được lòng người tiêu dùng. Minh chứng là chỉ trong vòng 2 phút 17 giây đã có hơn 6.000 chiếc 01 được bán ra và trở thành mẫu xe đến từ thương hiệu Trung Quốc bán nhanh nhất thế giới. 

Lynk & Co 01 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture (CMA) chung với Volvo XC40. Về kích thước, Lynk & Co 01 sở hữu chiều dài tổng thể 4.512 mm, rộng 1.857 mm, cao 1.673 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Thiết kế của Lynk & Co 01 khá độc đáo, đặc biệt là phần đầu xe nằm khá cao. Trên đầu xe có lưới tản nhiệt hẹp và đèn pha cỡ nhỏ. Ngoài ra, cạnh rìa nắp capô còn có 2 đường gân lồi lên khá nổi bật.

Bước vào khoang cabin, người dùng không khó để nhận ra những thiết kế tương đồng với Volvo. Điều này cũng khá dễ hiểu khi đội ngũ thiết kế của Volvo cũng tham gia vào quá trình thiết kế Lynk & Co 01. Nội thất của chiếc Lynk & Co 01 đi theo phong cách tối giản, mang đến cảm giác sang trọng nhưng không kém phần hiện đại.

Về truyền động, tại Trung Quốc, Lynk & Co 01 được cung cấp ba lựa chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực, kết hợp cùng mô-tơ điện và hộp số DHT Pro 3 cấp. Phiên bản hybrid của mẫu xe này có tên EM-F, sở hữu công suất tổng cộng 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của phiên bản hybrid là 4,88 lít/100 km.

Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid cũng dùng máy xăng 1.5L kể trên nhưng có công suất tổng cộng 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của phiên bản plug-in hybrid có tên EM-P là 1,2 lít/100 km. Nhờ cụm pin 17,7 kWh nên xe có thể chạy 70 km mà không cần dùng động cơ xăng.

Đối thủ của Lynk & Co 01 tại Việt Nam sẽ là Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Lynk & Co 03

Lynk & Co 03 đã có mặt trên thị trường từ năm 2018. Đây là mẫu xe sedan đầu tiên của Lynk & Co.

Tương tự 01, mẫu xe này cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMA dùng chung với Volvo. Về kích thước, Lynk & Co 03 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.684 x 1.843 x 1.460 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Lynk & Co 03 sở hữu vẻ bề ngoài mang đậm phong cách thiết kế của thương hiệu. Có thể nhận thấy điều này qua các chi tiết như lưới tản nhiệt mỏng nằm ngang kéo dài bọc các đèn chính, ôm lấy phần đầu xe, cụm đèn pha nằm độc lập bên dưới đèn LED ban ngày. Điểm nhấn phía sau tới từ cụm đèn hậu LED hình chữ L, ống xả dạng đôi và cánh gió trên nắp cốp. Vào năm ngoái, Lynk & Co 03 đã có phiên bản nâng cấp, thể thao hơn.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Lynk & Co 03 cũng có những nét tương đồng với 01. Một số trang bị nổi bật bên trong cabin của chiếc sedan có: vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, ghế bọc da và hàng ghế sau khá rộng rãi.

Về truyền động, Lynk & Co 03 cũng có 3 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L của Volvo với công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Thứ hai vẫn là động cơ trên nhưng được gia tăng sức mạnh lên 265 mã lực và 380 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Cuối cùng là hệ truyền động hybrid với máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, mô-tơ điện, pin ternary lithium 1,82 kWh và hộp số DHT Pro 3 cấp. Phiên bản này sở hữu công suất tổng cộng 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm đồng thời tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,5 lít/100 km.

Đối thủ của Lynk & Co 03 tại Việt Nam sẽ là Honda Civic, Mazda3 và Toyota Corolla Altis.

Lynk & Co 05

Theo nhà sản xuất, Lynk & Co 05 là phiên bản coupe của chiếc SUV 01. Tại thị trường quê nhà, Lynk & Co 05 có 3 biến thể gồm 05, 05+ và 05 EM-P (phiên bản plug-in hybrid).

Giống như những người anh em Lynk & Co khác, 05 cũng được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm CMA – được đồng phát triển bởi Geely và Volvo. Theo đó xe có chiều dài 4.592 mm, chiều rộng 1.879 mm, chiều cao 1.628 mm và chiều dài cơ sở 2.734 mm. Như vậy, 05 nhỉnh hơn một chút so với chiếc SUV 01.

Về cơ bản, các chi tiết trên ngoại thất của Lynk & Co 05 giống với những “người anh em” cùng nhà. Điểm nhấn của Lynk & Co 05 là tạo hình nóc dốc dần về phía sau, đậm chất coupe.

Về truyền động, Lynk & Co 05 cũng có 3 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ Drive-E 2.0TD T5 với công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp Aisin.

Thứ hai là động cơ tăng áp Drive-E series 2.0TD T5 Evo với công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Động cơ này được trang bị trên Lynk & Co 05+.

Cuối cùng là Lynk & Co 05 EM-P sẽ được trang bị hệ thống plug-in hybrid bao gồm động cơ 1.5T và mô-tơ điện mang đến công suất tối đa lên đến 148 mã lực, đi cùng thiết bị lưu trữ năng lượng với pin lithium-ion bậc 3 niken-coban-mangan.

Lynk & Co 09

Lynk & Co 09 về cơ bản có thể coi là “anh em sinh đôi” với Volvo XC90 khi chia sẻ chung nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA). Mặc dù sở hữu kích thước tổng thể nhỉnh hơn đôi chút nhưng Lynk & Co 09 lại có cùng chiều dài trục cơ sở với XC90 ở mức 2.984mm. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780 mm.

Về diện mạo, Lynk & Co 09 vẫn có những dấu ấn thiết kế riêng, nổi bật là lưới tản nhiệt đặc trưng của Lynk & Co với các thanh dọc đặc biệt hơn so với những người anh em khác. Ngoài ra, chiếc SUV còn có tay nắm cửa dạng chìm giúp tăng thêm sự sang trọng, đồng thời bổ sung một vài chi tiết màu nâu để tạo cảm giác dễ chịu. Nhìn chung, ngoại thất của Lynk & Co 09 rất phù hợp với phong cách sống của cư dân thành thị.

Bên trong cabin, Lynk & Co 09 sở hữu rất nhiều tiện ích hiện đại như: màn hình cảm ứng 12 inch cho hệ thống thông tin giải trí, bảng điều khiển nhiệt độ LCD 6 inch được điều khiển bởi 2 nút xoay màn hình 1,4 inch tạo nên một ngăn xếp trung tâm đẹp mắt, vô lăng tích hợp nhiều nút chức năng, núm Start/Stop và bộ chọn chế độ lái tương tự như Volvo, cụm đồng hồ LCD 12,3 inch, màn hình màu trên kính chắn gió 12,8 inch,… 

Không giống như XC90 7 chỗ (2+3+2), Lynk & Co là một chiếc SUV 6 chỗ với cấu hình 2+2+2 với hàng ghế giữa là 2 ghế cơ trưởng mang đến cảm giác thoải mái tối đa cho người ngồi, trang bị này rất được các khách hàng Trung Quốc ưa chuộng.

Cung cấp sức mạnh cho Lynk & Co 09 là 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng tăng áp 2.0L, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống điện 48V, tạo ra công suất tối đa 245 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Tiếp theo là hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng như trên, 2 mô-tơ điện và hộp số DHT 3 cấp, cho công suất tổng cộng 431 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 658 Nm.

Riêng Lynk & Co 09 EM-P Voyage Edition sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mạnh 512 mã lực và 844 Nm. Cụm pin 18,83 kWh giúp xe chạy được 60 km mà không tốn 1 giọt xăng.

Đối thủ của Lynk & Co 03 tại Việt Nam sẽ là Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont.

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...