Đóng
 

Thứ bảy, 04/05/2024 | 09:37
22:20  |  02/04/2024

Khách Trung Quốc xếp hàng đợi lái thử Xiaomi SU7 đến 3 giờ sáng

Xiaomi cho biết hãng đã nhận được 88.898 đơn đặt hàng cho mẫu xe SU7 trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt. Các buổi lái thử đang được diễn ra tại 59 cửa hàng ở 29 thành phố trên toàn Trung Quốc.

Kể từ khi ra mắt vào ngày 28 tháng 3 vừa qua, mẫu ô tô đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ - Xiaomi SU7 đã tạo nên cơn sốt khắp Trung Quốc. Theo trang tin CarnewsChina, đã có những người đầu cơ bán suất đặt cọc mua Xiaomi SU7 của họ với giá lên tới 100.000 NDT, tức khoảng 13.850 USD (~325 triệu VNĐ). Trong khi đó, mẫu xe này hiện đang được bán với mức giá khởi điểm từ 215.900 NDT (khoảng 29.900 USD) (~703 triệu VNĐ).

Giám đốc đại lý Xiaomi Auto ở Thượng Hải xác nhận rằng khoảng 10.000 người đã đến đại lý không chỉ để xem SU7 mà còn để lên lịch lái thử. Người quản lý cho biết: “Lịch lái thử đã được xếp đến 3 giờ sáng …Những ai đã nộp tiền đặt cọc được ưu tiên lái thử SU7 trước.”

Tính từ thời điểm Xiaomi ra mắt SU7, hãng đã nhận về 88.898 đơn đặt hàng  trong vòng 24 giờ. Trang CarnewsChina cho biết, Xiaomi chọn Công ty Công nghiệp Ô tô Bắc Kinh (BAIC) thuộc sở hữu nhà nước làm nhà sản xuất theo hợp đồng. Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MITT), Xiaomi SU7 sẽ được lắp ráp bởi BAIC Off-road Vehicle Co. - công ty con của BAIC, tại nhà máy Xiaomi mới ở Bắc Kinh. 

Nhà máy mới của Xiaomi bắt đầu xây dựng vào tháng 4 năm 2022 và hoàn thành vào tháng 6 năm ngoái. Xiaomi đã nộp đơn xin giấy phép bán SU7 vào tháng 11 và việc sản xuất thử nghiệm tại nhà máy đã bắt đầu vào tháng 12. Theo công ty, quá trình sản xuất hàng loạt SU7 đã bắt đầu, tuy nhiên chưa đạt tốc độ tối đa và việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4 này.

Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 được phân phối với 3 phiên bản Standard, Max và Pro, có giá dao động từ 215.900 - 299.900 NDT (~ 703 triệu - 977 triệu VNĐ).

Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.

Xe dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.

TT (Tuoitrethudo)