Lô Ford Explorer 2022 đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao đến tay khách hàng Việt sớm nhất là sau Tết Nguyên Đán, với giá bán lên đến gần 2,7 tỷ đồng.
Vừa ra mắt tại Việt Nam, Ford Explorer 2022 đã nhanh chóng nhận được sự săn đón của khách hàng trong nước. Tuy nhiên, các đại lý đều cho biết số lượng xe về nước sắp tới sẽ rất ít, không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng và vì thế giá xe cũng tăng cao hơn con số niêm yết 2,366 tỷ đồng. Một số tư vấn bán hàng còn cho biết, giá bán thực tế của Ford Explorer 2022 có thể lên đến 2,666 tỷ đồng nếu khách muốn nhận xe sớm.
Thế nhưng dù có phải chi thêm 300 triệu đồng thì khách hàng Việt chắc chắn không thể nhận xe trước Tết Nguyên Đán. Theo dự kiến, những chiếc Ford Explorer 2022 đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao từ khoảng giữa 2/2022, tức sau Tết Nguyên Đán.
Đây không phải lần đầu tiên khách Việt chứng kiến sự chênh lệch cao giữa mức giá thực tế và giá niêm yết của Ford Explorer. Ở thế hệ cũ, phiên bản facelift Ford Explorer 2019 cũng có mức giá thực tế cao hơn gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết được công bố.
Đến với thế hệ thứ 6, Ford Explorer 2022 được phát triển trên một nền tảng khung gầm mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 159mm đem lại cảm giác to lớn và bề thế hơn. Tổng thể ngoại hình Explorer vẫn giữ được chất khỏe khoắn và cơ bắp vốn có, đồng thời được trau chuốt với nhiều chi tiết tinh tế và lịch lãm hơn. Cụm đèn trước nay đã được nâng cấp lên công nghệ LED, chạy liền mạch vào lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 20 inch đi kèm lốp Michelin hoàn thiện cho vẻ ngoài đậm chất SUV Mỹ.
Nhờ kéo dài trục cơ sở, khoang nội thất của Ford Explorer 2022 trở nên rộng rãi hơn đáng kể. Bên cạnh đó, xe còn được đầu tư hơn với nhiều vật liệu cao cấp như da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian nội thất càng trở nên sang trọng hơn. Một số tính năng trang bị nổi bật có thể kể đến như thiết kế vô lăng kiểu mới, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp SYNC 3.4, màn hình đa thông tin 6,5 inch sau vô lăng, dàn âm thanh B&O cao cấp, sạc không dây, cần số dạng núm xoay, cửa sổ trời toàn cảnh,...
Cung cấp sức mạnh cho thế hệ mới vẫn là động cơ xăng EcoBoost 2.3L nhưng đã được tinh chỉnh để tăng sức mạnh lên con số 301 mã lực và 432 Nm momen xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)