Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:07
12:52  |  18/10/2023

Mang Tesla đi dầm mưa, chủ xe nhận hóa đơn thay pin lên tới hơn 500 triệu VNĐ

Cặp vợ chồng sở hữu chiếc Tesla Model Y ở Scotland đã vô cùng bất ngờ khi nhận được hóa đơn thay thế pin lên tới 523 triệu VNĐ – gần bằng một nửa giá xe khi mua mới.

So với xe xăng cùng phân khúc, xe điện thường có giá bán cao hơn đáng kể. Không chỉ vậy, việc sửa chữa xe điện cũng tốn kém và phức tạp hơn so với xe xăng, nhất là đối với các vấn đề liên quan đến cụm pin.

Cặp đôi Johnny Bacigalupo và Rob Hussey người Scotland cho biết họ đã vô cùng bất ngờ khi nhận được hóa đơn thay thế pin Tesla Model Y lên tới 21.000 USD (tương đương 523 triệu VNĐ)– gần bằng một nửa giá xe khi mua mới.

Vấn đề xảy với chiếc Model Y sau khi hai vợ chồng này lái nó đi tới nhà hàng ở Edinburgh ăn tối dưới trời mưa tầm tã. Chiếc xe vẫn hoạt động tốt khi đưa họ tới nhà hàng, nhưng không khởi động được khi họ trở về nhà.

Chia sẻ với kênh Edinburgh Live, cặp đôi này cho biết đã đợi gần 5 tiếng để chờ một chiếc xe cứu hộ mà Tesla cử đến. Sau khi kiểm tra, các kỹ sư cho biết cụm pin cần được thay thế do đã bị hư hỏng vì bị nước lọt vào. Mặc dù chiếc xe vẫn nằm trong thời gian bảo hành, nhưng khách hàng sẽ phải tự trả tiền để thay thế bộ phận này, bởi việc để nước lọt vào pin nằm trong danh mục loại trừ.

Công ty thông báo chi phí sửa chiếc Tesla Model Y sẽ rơi vào khoảng 21.000 USD. Số tiền quá lớn đó khiến ông Johnny Bacigalupo cảm thấy “rụng rời” khi biết tin.

Ông Bacigalupo cho biết ông mong đợi chi phí sửa xe sẽ chỉ ở mức 500 - 1.000 bảng (khoảng 15 - 30 triệu VNĐ). Mặc dù rất sốc, nhưng vị chủ xe này vẫn trao đổi qua điện thoại với một quản lý của đại lý và được giải thích lý do vì sao hóa đơn sửa xe cao như vậy.

"Họ nói với tôi rằng nước mưa đã lọt vào cụm pin. Đó không phải là lỗi của tôi, nhưng Tesla sẽ không chấp nhận bảo hành trong trường hợp này", ông Bacigalupo nói.

Vị chủ xe cho biết thời tiết mưa lớn không phải là điều bất thường ở Edinburgh và việc Tesla không bảo hành trong trường hợp này khiến ông nghĩ dịch vụ khách hàng của hãng ô tô điện Mỹ quá tệ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops