Sau hơn một tháng triển khai thu phí không dừng, tình hình giao thông qua các trạm BOT tương đối ổn định, phương tiện lưu thông thông suốt, nhanh chóng, hạn chế ùn tắc. Bên cạnh đó vẫn có một số khó khăn và vướng mắc liên quan đến hệ thống thẻ ETC. Xem tiếp
Bằng việc làm hỏng thẻ ePass rồi dùng biển số giả để đăng ký dán thẻ VETC, nhiều xe ô tô đã gian lận phí thành công khi xe qua trạm thu phí tự động, khiến các xe đeo biển thật bị trừ tiền.
Trước việc một số lái xe bức xúc về tài khoản thu phí không dừng qua trạm BOT 1 lần, nhưng bị trừ phí 2 lần, đại diện Công ty VETC cho biết, nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền 2 lần là sự cố hiếm gặp.
Nhiều ngày qua, một số chủ phương tiện đã liên tục “tố” về việc, tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty thành viên của Tasco) bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định, hợp đồng thu phí không dừng được ký kết giữa VETC và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chưa chặt chẽ về mặt quan hệ hợp đồng.
Bạn đọc hỏi: Từ 1-8 đã triển khai thu phí không dừng (ETC) trên các tuyến đường cao tốc. Để đi qua các trạm thu phí không dừng, chủ phương tiện phải dán thẻ và nộp tiền vào tài khoản Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTD) hoặc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Xin hỏi luật sư, ai quản lý tiền...
VETC và VDTC đã đề xuất tiến hành thanh tra và huỷ tất cả các tài khoản thu phí không dừng (ETC) bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành.
Công ty VETC (chủ thẻ Etag) đã phát đi thông tin khẳng định, cho đến cuối ngày hôm nay, VETC chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng “dán chồng thẻ”.
Tập đoàn Viettel cho biết, việc gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị dán chồng thẻ VETC gây thiệt hại cho công ty hơn 6,7 tỉ đồng (tính theo giá trị mỗi thẻ là 120.000 đồng) và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng.
Không ít người tỏ ra khó hiểu và bức xúc về việc nhận được thông báo đã mở tài khoản thu phí tự động ô tô VETC trong khi bản thân không hề đăng ký.
Từ ngày 1/8/2022, các tuyến đường cao tốc trên toàn quốc sẽ tiến hành thu phí không dừng (ETC) và dần hướng đến việc bỏ hẳn hình thức thu phí truyền thống. Tại Việt Nam hiện nay có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Vậy VETC và ePass có điểm gì khác biệt...
Tổng cục Đường bộ chỉ đạo đơn vị quản lý là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) và Công ty TNHH thu phí VETC thi công lắp đặt một tuyến cáp quang dự phòng, để đảm bảo đường truyền thu phí không dừng liên tục.
Sự cố hơn 350 xe ô tô dán thẻ thu phí không dừng không được nhận diện trên 2 tuyến cao tốc là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của nhà cung cấp dịch vụ VETC.