Theo kế hoạch, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á vào quý III năm 2026. Trước mắt, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó mới tiến hành lắp ráp trong nước. Xem tiếp
Ngày 01/11/2025, công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) công bố doanh số bán hàng trong tháng 10/2025 đạt 8.000 xe (bao gồm xe Lexus). Cụ thể, doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 7.768 xe, bao gồm 2.521 xe lắp ráp trong nước và 5.247 xe nhập khẩu nguyên chiếc và ghi nhận mức tăng trưởng...
Mới đây, một số tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết, mẫu Honda CR-V e:HEV RS nhiều khả năng sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như hiện nay.
Kể từ khi đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1995, Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên lắp ráp trong nước.
Theo thông tin từ các đại lý, mẫu SUV đô thị Skoda Kushaq sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 28/6 tới đây.
Mới đây, một số đại lý Skoda tại Việt Nam đã thông báo nhận cọc mẫu sedan Slavia. Theo tư vấn bán hàng, Skoda Slavia dự kiến sẽ chính thức trình làng trong khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay, với hình thức lắp ráp trong nước.
Skoda Kushaq khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc SUV/CUV cỡ B khi nhận được ưu thế về mặt giá bán so với các đối thủ Nhật, Hàn do được lắp ráp trong nước, trong khi vẫn mang “mác” xe châu Âu.
Đúng theo lộ trình, năm 2025, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô con từ Liên minh châu Âu (EU) về Việt Nam sẽ tiếp tục giảm xuống mức từ 31,2 - 35,4%, áp dụng từ 1/1 - 31/12.
Theo kế hoạch, mẫu xe cỡ A Wuling Bingo sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 2/11 tới đây. Xe sẽ được lắp ráp trong nước và bàn giao tới tay người tiêu dùng từ 2025.
Mới đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Theo báo cáo doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc nửa đầu năm 2024 doanh số bán ô tô toàn thị trường chỉ đạt 134.884 xe các loại, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Việc triển khai chính sách giảm giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể khiến Việt Nam đối mặt với các vi phạm cam kết quốc tế.
Mới đây, Bộ Tài chính đã có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/01/2025.
Ô tô lắp ráp trong nước luôn chiếm ưu thế về lượng tiêu thụ hàng tháng. Tuy nhiên, trong tháng 4/2024 đã có sự thay đổi khi lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường đã vượt xe lắp ráp trong nước.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.