Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:37
17:38  |  26/02/2024

"Thần gió" Pagani Huayra Codalunga giá hơn 180 tỷ VNĐ bị cảnh sát áp giải về trụ sở vì vi phạm giao thông

Mới đây, một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh chiếc Pagani Huayra Codalunga phiên bản giới hạn đang bị hai cảnh sát “hỏi thăm” khi di chuyển qua khu vực du lịch nghỉ dưỡng St. Moritz nổi tiếng ở Thụy Sĩ.

Đoạn video cho thấy, hai cảnh sát Thụy Sĩ đang kiểm tra chiếc Pagani Huayra Codalunga màu xanh và hỏi lái xe về các loại giấy tờ. Sau khi kiểm tra xong, chiếc xe hàng hiếm này đã bị cảnh sát "áp giải" về trụ sở. 

Không rõ tài xế xe đã mắc lỗi gì trong quá trình lưu thông nhưng theo nhiều đồn đoán có thể là do xe đã vi phạm một số quy định của địa phương, có thể là biển số xe không đúng quy chuẩn.

Số khác lại cho rằng có thể xe bị vi phạm về tốc độ hoặc chiếc Huayra Codalunga này không được trang bị loại lốp đạt chuẩn để đi trên tuyết.

Huayra Codalunga ra mắt vào năm 2022 với thiết kế đuôi dài đặc trưng và là phiên bản đặc biệt của hãng xe Ý Pagani và chỉ được sản xuất giới hạn đúng 5 chiếc trên thế giới. Mỗi chiếc có giá 7,35 triệu USD (khoảng 181,3 tỷ VNĐ).

So với Huayra Coupe tiêu chuẩn, Huayra Codalunga có phần đuôi dài hơn 360 mm đi kèm hệ thống ống xả titan mở rộng chỉ nặng 4,4 kg, bộ ống xả này được phủ một lớp gốm giống như những chiếc xe đua của Ferrari từng tham gia cuộc thi 24 Hours of Le Mans.

Tổng thể, siêu phẩm này chỉ nặng 1.280 kg và có hiệu quả khí động học cực cao. Xe được trang bị tới 4 vây đảo gió chủ động, đem đến cho Pagani Huayra Codalunga khả năng bám đường tốt ngay cả khi chạy ở tốc độ cao.

Thêm nữa, diện mạo của Huayra Codalunga đã được đơn giản hóa thay vì cố thêm vào các chi tiết rườm rà. Màu sơn và các chi tiết trang trí trên xe tiếp tục được lấy cảm hứng từ những chiếc xe trong quá khứ.

Ở bên trong, ngoài các yếu tố sợi carbon thì nội thất xe còn có thêm các bề mặt bọc da lộn kiểu dệt, nhằm tôn lên phong cách cổ điển.

Cung cấp sức mạnh cho Huayra Codalunga vẫn là khối động cơ V12 quen thuộc cho công suất 840 mã lực và mô-me xoắn cực đại 1.100 Nm. Động cơ đi cùng hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Xtrac.

TH (Tuoitrethudo)