Đóng
 

Thứ năm, 09/05/2024 | 03:38
01:34  |  27/04/2024

Honda e:NP2 Extreme 2 chính thức được mở bán, giá từ 559 triệu VNĐ

Honda e:NP2 Extreme 2 do liên doanh GAC Honda sản xuất, xe được phân phối với 2 phiên bản.

Honda e:NP2 Extreme 2 là phiên bản sản xuất thương mại của mẫu concept e:NP2 – được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023. Như vậy sau khoảng một năm, phiên bản thương mại của e:NP2 cũng đã chính thức có mặt trên thị trường, cụ thể là Trung Quốc. Tại đây, Honda e:NP2 Extreme 2 chỉ được phân phối với một phiên bản duy nhất là Advanced Edition có giá niêm yết là 189.800 NDT (~ 664 triệu VNĐ). Tuy nhiên trong thời gian đầu mở bán, Honda tung ưu đãi cho mẫu xe này, giảm còn 159.800 NDT (~ 559 triệu VNĐ).

Honda e:NP2 Extreme 2 do liên doanh GAC Honda sản xuất. Xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm e:N Architecture F dành riêng cho ô tô điện của Honda.

Về kích thước, Honda e:NP2 Extreme 2 có chiều dài 4.787 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm, với chiều dài cơ sở là 2.735 mm. Khoang hành lý của xe có thể tích tiêu chuẩn là 506 lít.

Về thiết kế, Honda e:NP2 Extreme 2 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế e:N Design. Đầu xe được trang bị cụm đèn pha hình chữ "C" sắc sảo, logo Honda tích hợp đèn LED ẩn, hốc gió trung tâm rộng và cánh lướt gió màu đen bóng.

Nhìn ngang hông xe, Honda e:NP2 Extreme 2 được tạo hình theo kiểu fastback. Thân xe có đường gân dập nổi càng làm tăng thêm vẻ thể thao cho xe. Tay nắm cửa trước được thiết kế ẩn, trong khi tay nắm cửa sau được giấu khéo léo ở cột C.

Di chuyển ra phía sau, Honda e:NP2 Extreme 2 được trang bị cánh gió trên mui và cánh gió nhỏ trên cửa cốp. Cản sau sơn đen bóng tương tự đầu xe, logo của thương hiệu được dán tem chữ thay cho kiểu truyền thống.

Bên trong cabin, Honda e:NP2 Extreme 2 mang phong cách thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Ở chính giữa mặt taplo là màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,8 inch. Ngoài ra, hai mẫu xe còn được trang bị vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Cụm điều khiển trung tâm được đặt khá thấp và đi kèm nút bấm chuyển số và phanh tay điện tử.

Honda e:NP2 Extreme 2 được trang bị các nút bấm chuyển số đặt cạnh phanh tay điện tử và các lẫy gạt để chọn chế độ lái, mang lại sự tiện lợi và hiện đại. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ, chức năng chụp ảnh tự sướng trong xe, hệ thống cảnh báo bỏ quên trẻ em, hệ thống nước hoa, sưởi thông minh, cổng USB Type C, sạc điện thoại không dây, cổng sạc 220V,...

Về an toàn, Honda e:NP2 Extreme 2 được trang bị gói công nghệ trợ lái Honda Sensing, bao gồm hệ thống ngăn chuyển làn đột ngột, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động, đảm bảo sự an toàn tối ưu cho mọi hành trình.

Về truyền động, Honda e:NP2 Extreme 2 dùng một mô-tơ điện có công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ này được kết hợp với bộ pin có dung lượng 68,8 kWh, cho phép xe di chuyển tới 545 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.

TT (Tuoitrethudo)