Đóng
 

Thứ năm, 06/11/2025 | 16:45
10:03  |  06/11/2025

Piaggio mang loạt sản phẩm mới khuấy động EICMA 2025

Piaggio Group mới đây đã tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Triển lãm EICMA 2025 khi mang đến hàng loạt sản phẩm mới từ bốn thương hiệu chủ lực gồm Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi. 

Sự kiện ra mắt đồng loạt này cho thấy chiến lược đổi mới toàn diện của tập đoàn Ý, trải rộng từ các mẫu xe tay ga đô thị đến mô tô hiệu suất cao, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành xe hai bánh châu Âu.

Piaggio Beverly 25th - Phiên bản kỉ niệm 25 năm

Piaggio giới thiệu phiên bản đặc biệt Beverly 25th Anniversary - mẫu xe đánh dấu cột mốc 25 năm ra đời của dòng Beverly, một trong những mẫu xe bánh lớn thành công và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Phiên bản đặc biệt này được trang bị động cơ 310 hpe và 400 hpe thế hệ mới, mang thiết kế độc quyền tái hiện những chi tiết đặc trưng nhất của phiên bản đầu tiên, kết hợp cùng phong cách thể thao của thế hệ Beverly hiện tại.

Màu Grigio 25th Anniversary dành riêng cho phiên bản này nổi bật với tông xám đậm mới với lớp hoàn thiện kim loại mờ. Bộ tem xe được bổ sung bằng một dải đồ họa màu xám nhạt chạy dọc thân xe, từ hai bên yếm sau đến chắn bùn trước. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm kính chắn gió màu khói, một dấu ấn khác của chiếc Beverly đầu tiên, cùng với các điểm nhấn màu đen bóng và vàng, tăng cường vẻ ngoài năng động. Yên xe được làm từ hai chất liệu, họa tiết đục lỗ và đường chỉ đôi tinh xảo, tương phản với các chi tiết màu đen, xám và vàng của xe. Trên phần yếm bên trong, huy hiệu “25th Anniversary” được tô điểm bằng biểu tượng cờ ba màu của Ý, tượng trưng cho bản sắc Ý của Beverly.

Vespa Primavera và Sprint S mới

Hai mẫu xe “thân nhỏ” mang đậm tinh thần trẻ trung và đô thị, Vespa Primavera và Vespa Sprint tiếp tục khẳng định vị thế biểu tượng của sự tự do và phong cách sống Ý, nay được nâng cấp đồng bộ về kỹ thuật, tính năng và thiết kế. Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất là bộ mâm 12 inch thiết kế mới với năm chấu kép, làm nổi bật phong cách năng động của cả hai mẫu xe. Lưới tản gió năm khe bên hông trái – chi tiết độc quyền của Vespa Sprint S – gợi nhớ những mẫu Vespa thể thao trong lịch sử. Phần logo trên chắn bùn trước của Vespa Primavera cũng được tinh chỉnh, thể hiện sự tỉ mỉ đặc trưng của thương hiệu. Tất cả các phiên bản vẫn giữ móc treo đồ gấp gọn dưới tay lái, tiện dụng cho việc mang túi xách hay vật dụng nhỏ khi di chuyển trong phố. 

Thiết kế phần “cà vạt” trung tâm trên yếm một vẻ ngoài thon gọn hơn, trong khi yên xe trên mỗi phiên bản đã được hoàn thiện với vật liệu mới. Vespa Primavera và Sprint S mới cũng an toàn hơn, hiện được trang bị phanh đĩa sau. Cả hai dòng đều được nâng cấp phanh đĩa sau, tăng độ an toàn; hệ thống ABS ở bánh trước giúp tránh hiện tượng bó cứng.

Các bản 125cc và 150cc nay được trang bị hệ thống khởi động không chìa, cùng màn hình hiển thị hoàn toàn kỹ thuật số. Vespa Primavera và Sprint S có ba tùy chọn động cơ 50cc, 125cc và 150cc, cùng hai phiên bản chạy điện hoàn toàn, với bảng màu đa dạng, trẻ trung, đậm chất Vespa.

Cột mốc 80 năm

Năm 2026 đánh dấu hành trình 80 năm của Vespa trên toàn cầu, mở đầu bằng lời mời của thương hiệu đến những người đam mê đến Rome (Ý) từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 6 để tham dự một sự kiện Vespa hoành tráng nhất từng được tổ chức, theo dự kiến.

Nhân cột mốc này, Vespa đồng thời ra mắt các phiên bản đặc biệt của Primavera và GTS – dòng xe độc quyền nổi bật với bộ tem đặc trưng và các chi tiết thủ công tinh xảo. Vespa Primavera 80th và Vespa GTS 80th nổi bật với màu Verde Pastello đặc biệt, lấy cảm hứng từ sắc thái của những mẫu Vespa đơn sắc đầu tiên. Màu sắc này cũng trở thành điểm nhấn trên nhiều chi tiết khác, bao gồm viền yếm, tay nắm sau, gương chiếu hậu, điều khiển tay lái và càng treo trước. Mâm xe cũng được hoàn thiện với cùng màu sơn. Huy hiệu kỷ niệm “80th” được hiển thị nổi bật trên yếm trước bên cạnh logo Vespa mang tính biểu tượng, trong khi yếm trong có một biểu tượng thứ hai mang logo “80 years of Vespa Est. 1946”, được tạo ra để đánh dấu cột mốc quan trọng này.

Aprilia SR GT 400

Mẫu xe tay ga đường trường hạng trung hoàn toàn mới của Aprilia mang các giá trị biểu tượng của dòng mô tô thể thao, sẵn sàng chinh phục mọi hành trình - linh hoạt và chính xác trong phố thị, thoải mái và bền bỉ trên những cung đường phiêu lưu nhất.

Mẫu xe Aprilia nguyên bản nay được phát triển trên khung sườn hoàn toàn mới, tối ưu độ ổn định và khả năng kiểm soát, vững chắc để vượt khỏi giới hạn các cung đường nhựa. Tính linh hoạt của dòng xe cải tiến đến từ hệ thống treo hành trình dài - với phuộc trước dạng ống lồng gắn vào khung thông qua chảng ba kép - cùng bộ lốp gai sâu tăng độ bám trên nhiều địa hình. Trải nghiệm lái được nâng tầm nhờ tỷ lệ công suất/trọng lượng dẫn đầu phân khúc: khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 36 mã lực, trong khi trọng lượng vận hành chỉ 186 kg. Trang bị tiêu chuẩn gồm màn hình TFT 5 inch, hệ thống khởi động không chìa (keyless), kiểm soát lực kéo và ABS – cả hai đều có thể tùy chỉnh hoặc tắt hoàn toàn. Hộc chứa đồ dưới yên đủ sức chứa một mũ bảo hiểm fullface cùng các vật dụng cá nhân, và kính chắn gió có thể điều chỉnh 5 cấp độ mang đến trải nghiệm tiện nghi hơn trên mọi hành trình.

Aprilia RS 457 GP Replica

Phiên bản đặc biệt của mẫu sportbike RS 457 đình đám, dòng xe được giới trẻ toàn cầu yêu thích, nay xuất hiện trong diện mạo GP Replica với bộ tem và trang bị lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe RS-GP đang thi đấu tại giải MotoGP.

RS 457 GP Replica mang lại hiệu suất vận hành thể thao ấn tượng hơn, nhờ hệ thống sang số nhanh cho phép sang và trả số mà không cần dùng ly hợp (tương tự xe đua chuyên nghiệp), cùng bố thắng trước ma sát cao giúp tăng hiệu quả phanh. Xe còn được trang bị ốp yên đơn, cùng màu sơn đen mới cho khung nhôm, gắp sau và chảng ba trên, tạo nên tổng thể độc quyền và mạnh mẽ.

Về mặt kỹ thuật, RS 457 GP Replica vẫn giữ nguyên những yếu tố đã làm nên thành công toàn cầu của dòng RS 457: trọng lượng nhẹ, khả năng linh hoạt và trang bị điện tử toàn diện. Xe được trang bị động cơ hai xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 van/xy-lanh, cho công suất 35 kW

Khung nhôm có động cơ làm kết cấu chịu lực trung tâm, kết hợp hệ thống treo tùy chỉnh, mang lại khả năng vận hành chuẩn mực cho dòng sportbike tầm trung. Đúng với truyền thống Aprilia, RS 457 được trang bị gói điện tử tiêu chuẩn toàn diện: bướm ga điện tử Ride-by-Wire, 3 chế độ lái, ABS và kiểm soát lực kéo (traction control) – đều có thể điều chỉnh hoặc tắt hoàn toàn.

Dòng Aprilia Factory: Thiết kế tem mới

Toàn bộ dòng xe Aprilia Factory, bao gồm các mẫu xe hiệu năng cao như RSV4 và Tuono V4, cùng hai dòng RS 660 và Tuono 660, đều được thay bộ tem mới 2026, tiếp nối các cải tiến, tinh chỉnh về mặt kỹ thuật gần đây.

Điểm nổi bật nằm ở ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ luồng khí động học - yếu tố vốn là thế mạnh của Aprilia trong việc phát triển các giải pháp giúp tối ưu hiệu suất và cải thiện cảm giác lái.

Các mảng khối được khắc họa rõ nét hơn, nhấn mạnh tính khí động và độ căng bề mặt thân xe. Đồ họa mũi tên chạy dọc thân xe mô phỏng luồng khí nóng thoát ra từ động cơ hướng về đuôi xe, trong khi các đường kẻ dọc thân gợi liên tưởng tới dấu vết luồng gió trong hầm thử khí động học hoặc mô phỏng CFD (Computational Fluid Dynamics) – biểu trưng cho tinh thần không ngừng cải tiến của thương hiệu Aprilia.

Dòng Moto Guzzi: Diện mạo mới

Trong những năm gần đây, dòng xe Moto Guzzi đã được làm mới toàn diện, đáng chú ý nhất là sự ra mắt của V7 Sport – phiên bản mang dấu ấn thể thao rõ nét nhất của dòng V7. Mẫu xe này sở hữu cấu hình đặc biệt với phuộc ngược (upside down), phanh đĩa đôi phía trước, cùng gói điện tử nâng cấp với cảm biến quán tính 6 trục (IMU) và hệ thống Ride-by-Wire đa chế độ.

Bước sang năm 2026, toàn bộ các mẫu Moto Guzzi đều được trình làng với bảng màu mới, phản ánh triết lý đặc trưng và tính di sản bền vững của thương hiệu. V7 Stone nay có phiên bản Sabbia Camo hoàn toàn mới, trong khi V7 Special mang hai tông màu bóng đặc sắc Nero Smeraldo và Bianco 1969. V7 Sport ra mắt màu Rosso Monza - một trong những gam màu được xem là quyến rũ nhất trong lịch sử ngành mô tô.

Những màu sắc mới cũng được giới thiệu trên dòng V85. V85 Strada – mẫu xe đơn giản và phù hợp với địa hình đô thị nhất trong bộ ba – sở hữu hai tông màu nổi bật Verde Legnano và Rosso Monza, gợi nhắc niềm tự hào thể thao của Moto Guzzi. V85 TT – mẫu xe địa hình đích thực, mang tinh thần nguyên bản của dòng V85 – nay sở hữu bộ tem mới và màu sắc lấy cảm hứng từ những khung cảnh phiêu lưu kỳ vĩ: Giallo Wadi - gợi hình ảnh lòng suối khô cạn của một sa mạc, Grigio Yanar Dag - thanh lịch, lấy cảm hứng từ màu sắc của khí đốt tự nhiên. 

Năm 2026, Moto Guzzi V85 TT Travel – phiên bản touring cao cấp được trang bị đầy đủ – ra mắt màu sơn mới Blu Zefiro sang trọng và cuốn hút.

Các thiết kế tem mới lấy cảm hứng từ tinh thần phiêu lưu cũng được áp dụng trên Stelvio, mẫu xe on-off đích thực của Moto Guzzi được phát triển trên nền tảng kỹ thuật tiên tiến nhất của thương hiệu, với hai màu mới Grigio Climbing và Verde Hiking. 

TH (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Fronx: Ai bảo xe Nhật không đột phá

Nhìn vào Suzuki Fronx, khó ai còn có thể giữ được định kiến: Xe ô tô Nhật Bản là thiết kế nhàm chán, nghèo nàn trang bị hay không dành cho những khách hàng...