Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 17:23
15:28  |  14/06/2023

Ánh sáng của chuyển động: Diễn giải ngôn ngữ thiết kế OMODA 5 EV

Hiện nay, việc chuyển đổi sử dụng sang xe điện trong ngành công nghiệp ô tô đang là xu hướng toàn cầu, đồng thời là một bước tiến quan trọng hướng tới sự phát triển bền vững. 

Sau một thời gian ra mắt mẫu xe đầu tiên là OMODA 5, thương hiệu OMODA hiện đang tung ra thị trường sản phẩm xe điện đầu tiên của mình là OMODA 5 EV, sẽ được bán ra trên toàn thế giới vào quý 4 năm nay.

Richard, nhà thiết kế của OMODA 5 EV cho biết: "Mẫu xe điện này có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới - Ánh sáng của chuyển động. Nó là sự tiếp nối của ngôn ngữ thiết kế trên OMODA 5 là “Nghệ thuật chuyển động” trước đó, lấy cảm hứng từ ánh sáng động và bóng của tia chớp". Nhà thiết kế đã nắm bắt được vẻ đẹp nổi bật của tia sét cắt ngang trời đêm và kết hợp làm nguồn cảm hứng cho hình dáng sắc nét, mang tính cá nhân hóa cao của chiếc xe mới. Đặc biệt là thông qua những thay đổi của ánh sáng và bóng tối, thể hiện tính thẩm mỹ đầy thời thượng vượt qua nhận thức thực tế.

Là một mẫu xe thuần điện, OMODA 5 EV thể hiện ngoại hình nổi bật với mặt trước thiết kế hình chữ “X” thể thao với khả năng cản gió tốt. Trong khi đó, hình dáng của đèn pha cũng có những thay đổi rõ rệt, với việc tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và viền trang trí mạ crom; Ngoài ra, thiết kế đèn sương mù cũng như kiểu dáng của mâm xe, cản trước và sau đã có những thay đổi tinh tế để làm nổi bật vẻ đẹp của các đường nét, logo "OMODA" lớn hơn đặt nằm ngang trên dải mạ crôm, tạo cảm giác cao cấp.

Đuôi xe được vuốt cao làm nổi bật dáng vẻ năng động, trẻ trung và thể thao. Mặt sau của OMODA 5 EV được thiết kế với các sọc dọc mảnh bên trong đèn hậu. Cánh gió phía sau phù hợp với tính khí động học, tối ưu khả năng di chuyển, tạo sự kích thích thị giác mạnh mẽ và là biểu tượng của sự trẻ trung.

OMODA 5 EV, với tư cách là chiếc CROSSOVER NEV đầu tiên của thương hiệu OMODA hướng đến kỷ nguyên di chuyển bằng điện, thực hiện sứ mệnh lớn trong quá trình toàn cầu hóa khái niệm xanh của thương hiệu OMODA, đáp ứng nhu cầu của người dùng toàn cầu về phương thức di chuyển bằng năng lượng sạch và xây dựng phong cách sống mới cho người tiêu dùng toàn cầu và tận hưởng cảm giác tuyệt vời của công nghệ tương lai. Dự kiến, OMODA EV sẽ ra mắt người tiêu dùng toàn cầu vào quý 4 năm nay.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...