Đóng
 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:27
17:37  |  07/05/2024

Điểm danh hàng loạt "tân binh" gia nhập thị trường ô tô tháng 4/2024

Bước sang quý II/2024, các nhà sản xuất ô tô đã sớm có những động thái bứt tốc với loạt sản phẩm mới ra mắt, qua đó giúp người dùng có thểm nhiều sự lựa chọn trước khi xuống tiền.

Dưới đây là những “tân binh” đã trình làng trong tháng 4 vừa qua.

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class thế hệ hiện tại từng được giới thiệu lần đầu vào năm 2020. Khi đó, mẫu xe này đã mở ra một cuộc cách mạng về công nghệ với hệ thống tự hành Cấp 3 đầu tiên trên thế giới Drive Pilot. 

Sau khoảng 5 năm, đến nay, hãng xe Đức mới tiếp tục trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes S-Class. 

Mercedes-Benz S-Class 2024 được bổ sung màu sơn ngoại thất mới là: bạc - Verde Silver và nâu kim loại - Velvet Brown. 

Bên trong cabin, mẫu sedan sang trọng giờ đây đã được trang bị tựa đầu tiêu chuẩn cho hàng ghế trước. Hệ thống thông tin giải trí MBUX đã được nâng cấp, bổ sung thêm dịch vụ RIDEVU của Sony Pictures Entertainment. Hệ thống này cho phép người ngồi trong xe truyền phát video giải trí (bao gồm thư viện phim) từ cabin, khách hàng cũng có thể truyền phát nội dung video qua YouTube.

Về mặt an toàn, Mercedes-Benz S-Class 2024 được bổ sung thêm tính năng nhắc nhở người lái nếu họ ra khỏi xe mà còn để quên đồ vật hay vẫn có người ngồi tại ghế sau. Tại châu Âu, S-Class cũng nhận được chức năng Tự động chuyển làn đường được hỗ trợ trên một số tuyến đường nhất định, như đường cao tốc và đường hai chiều. Theo đó, người lái không cần gạt cần xi nhan hay dùng khẩu lệnh/cử chỉ tay để điều khiển, thay vào đó xe sẽ tự xác định không gian cũng như vị trí các xe gần đó để chuyển làn. Mercedes lưu ý tất cả những thay đổi này sẽ được áp dụng cả cho phiên bản chống đạn S 680 Guard.

Hongqi Guoya

Tại lễ khai mạc Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, Hongqi đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng sang Guoya, Đây là sản phẩm của thương hiệu Hongqi Golden Sunflower mới. Hongqi Guoya 2024 trước đây được gọi là Hongqi L1 và tên mới của mẫu sedan hạng sang này có ý nghĩa là “quốc gia” và “sang trọng”.

Hongqi Guoya 2024 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế L-Concept. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt lớn đi cùng các nan mạ crôm nằm dọc, trong khi đèn pha tròn hai bên mang lại cảm giác cổ điển. Đáng chú ý, đèn pha trên Guoya 2024 sử dụng công nghệ DLP (Digital Light Processing), giúp tối đa hóa ánh sáng trên đường.

Nhìn từ bên hông, Hongqi Guoya 2024 có khoảng sáng gầm xe thấp, thân xe hai màu trắng-đỏ sang trọng. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, nổi bật kích thước 19 inch hoặc 20 inch.

Bước vào trong cabin, Hongqi Guoya 2024 có cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe được thiết kế theo kiểu đối xứng, sử dụng các vật liệu mang đến cảm giác sang trọng như ốp gỗ, bọc da mềm và mạ crôm ở một số chi tiết. Hongqi Guoya 2024 được trang bị bảng đồng hồ full LCD và màn hình điều khiển trung tâm treo lớn. Vô lăng được gắn logo Golden Sunflower mang tính biểu tượng của Hongqi. 

Hongqi Guoya 2024 trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh là phiên bản 4 chỗ với hai ghế độc lập ở hàng ghế sau có trang bị bệ tỳ tay và khay để cốc ở trung tâm. Ngoài ra, phía trước bệ tì tay còn có màn hình cảm ứng để điều khiển các chức năng trên xe như sưởi ghế, massage, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa. Các cấu hình khác bao gồm AR-HUD, chế độ tương tác đa chế độ khuôn mặt/giọng nói/cử chỉ và điều chỉnh ánh sáng xung quanh thông minh.

Về truyền động, Hongqi Guoya 2024 cung cấp cho người dùng hai tuỳ chọn, gồm: hệ thống plug-in hybrid 3.0T và hệ thống plug-in hybrid 4.0T, cả hai đều kết hợp với 8AT.

Động cơ 3.0T có công suất tối đa 389 mã lực; động cơ 4.0T có công suất tối đa 480 mã lực. Cả hai hệ thống đều được ghép nối với bộ pin lithium 3 lớp, tuy nhiên dung lượng và phạm vi hoạt động cụ thể vẫn chưa được Hongqi công bố chính thức vào thời điểm này.

BMW 4 Series Gran Coupe và i4

Mới đây, BMW đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu 4 Series Gran Coupe cùng biến thể điện của nó là i4. Chúng nối tiếp phiên bản LCI của những người anh em sedan 3 Series từ năm 2022 và 4 Series coupe/mui trần được ra mắt hồi đầu năm nay.

Theo đó, xe được trang bị mặt calang mới, cụm đèn pha cũng được làm lại đi cùng tùy chọn đèn hậu BMW Laser Light và một số cập nhật về nội thất. 

Ngoài ra BMW còn bổ sung hai màu mới – xanh ánh kim Cape York Green metallic và đỏ ánh kim Fire Red metallic. BMW cũng đem tới các thiết kế mâm mới đường kính 19 và 20 inch. 

Bên trong nội thất, BMW 4 Series Gran Coupe và i4 có hai tùy chọn vô lăng mới, bao gồm một loại vô lăng hai chấu dành cho mẫu xe tiêu chuẩn và loại vô lăng ba chấu đáy phẳng dành cho phiên bản M Sport. Hệ thống thông tin giải trí đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhất là iDrive 8.5. Ở mẫu BMW i4, xe còn có thêm tính năng lập kế hoạch tuyến đường di chuyển để phù hợp với các điểm dừng sạc.

Phiên bản 430i Gran Coupe vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít tạo ra công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm nhưng giờ đây, động cơ này đã được trang bị thêm hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Phiên bản M440i Gran Coupe sẽ có khả năng sản sinh mức công suất 386 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, tăng một chút so với mức công suất 382 mã lực của thế hệ trước đó. Ngoài ra, cả hai biến thể động cơ đều được trang bị kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Trong khi đó, phiên bản chạy điện i4 vẫn được giữ nguyên động cơ điện như cũ.

Mazda EZ-6

Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh mới đây, hãng xe Mazda đã chính thức trình làng mẫu sedan mới mang tên EZ-6. Mazda EZ-6 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu Nhật Bản cùng với hãng xe Trung Quốc Changan và được coi như là dòng xe kế nhiệm Mazda6 sắp bị khai tử.

EZ-6 dùng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03, một mẫu sedan khác của thương hiệu con thuộc Changan, nhưng có kiểu dáng mang ngôn ngữ thiết kế KODO của Mazda.

Mazda cho biết EZ-6 có kích thước 4.921 x 1.890 x 1.485 mm. Như vậy, mẫu sedan này có kích thước lớn hơn đáng kể so với thế hệ Mazda6 hiện tại (4.865 x 1.840 x 1.450 mm).

Mazda EZ-6 có kiểu dáng tổng thể mang hơi hướng thể thao, với trần xe vuốt dốc kiểu fastback và cánh gió liền cốp mở chủ động. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt giả có thiết kế kiểu 3D, đi kèm dải đèn LED phát sáng ở quanh viền. 

Ở hai bên là cụm đèn chiếu sáng ban ngày thanh mảnh mang đặc trưng của Mazda. Trong khi đó, đèn pha chính được tách rời, đặt thấp xuống phía dưới. Phía sau, đèn hậu vẫn giữ lại 2 vòng tròn LED đặc trưng mỗi bên nhưng được bổ sung thêm dải LED vắt ngang nắp cốp. Logo Mazda phía sau được loại bỏ và thay bằng dòng chữ MAZDA.

Mazda EZ-6 sở hữu không gian nội thất hiện đại, mang hơi hướng tối giản với hầu hết các nút điều khiển được tích hợp vào màn hình cảm ứng kích thước 14,6 inch đặt giữa mặt taplo. Trong khi đó, vô-lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch có vẻ giống thiết kế trên mẫu Deepal SL03. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Sony cao cấp thay vì dàn loa Bose như các mẫu Mazda thông thường. Bên cạnh đó, mẫu sedan này cũng có cả đèn viền nội thất.

Hiện chưa có thông tin đầy đủ về cấu hình và trang bị của EZ-6, nhưng Mazda đã xác nhận mẫu sedan này có tùy chọn trang bị hệ truyền động giống Deepal SL03 với các phiên bản xe thuần điện hoặc hybrid. Ở phiên bản thuần điện, xe được trang bị mô-tơ điện đặt phía sau, cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực. Đi kèm với hệ thống truyền động điện là các tùy chọn pin 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh.

Thứ hai là cấu hình hybrid sạc điện, với động cơ xăng I4 1.5L kết hợp mô-tơ điện công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực.

Rolls-Royce "Spirit of Expression"

Rolls-Royce mới đây đã giới thiệu bộ ba sản phẩm bespoke mới nhất mang tên Spirit of Expression.

Theo đó, bộ sưu tập này gồm một chiếc Ghost Extended, một chiếc Phantom Extended và một chiếc sedan điện Spectre. Đây là những chiếc xe đầu tiên đến từ văn phòng khách hàng đặc biệt của Rolls-Royce tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Bắt đầu với chiếc Spectre phiên bản đặc biệt có tên riêng là Escapism. Chiếc xe mang thiết kế lấy cảm hứng từ "những khu rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ". Điều này được thể hiện ở ngoại thất xe mang hai tông màu Đỏ Lantana và Xám Tempest cực kỳ nổi bật. Cùng với đó là biểu tượng Thiếu phụ bay được chiếu sáng và bộ mâm 23 inch độc quyền.

Chủ đề màu sắc tiếp tục được thể hiện trong cabin với da Xám Selby, Tím Silk và Cam Sunset. Chiếc xe này còn có đường viền ghế ngồi màu cam, đường chỉ khâu tương phản và chữ lồng trên tựa đầu cũng như tấm lót trần Starlight với “màu sắc hoàng hôn”. Bên cạnh đó là vô lăng bọc da màu Tím Silk, mặt đồng hồ màu tím và các chi tiết ốp gỗ Obsidian Ayous.

Thiết kế bên ngoài của chiếc Phantom Extended lấy cảm hứng từ “bầu không khí của một vịnh biển dưới bầu trời đêm”. Xe có màu sắc được lấy cảm hứng từ quang cảnh tuyệt vời của bãi cát Cala Luna và vịnh biển Kabira, gợi nên quang cảnh một bãi biển dưới bầu trời đêm.

Chiếc xe này cũng có một đường coachline dọc theo thân xe được vẽ tay và trần xe mô phỏng bầu trời sao đặc biệt. Ngoài ra, trần xe còn được vẽ thêm “ngôi sao” màu trắng và xanh Galileo với 8 “ngôi sao băng”. Các chi tiết này được liên kết bởi các hình vẽ thiên văn, đường viền Obsidian Ayous và da ba màu.

Chiếc xe cuối cùng trong bộ sưu tập đặc biệt này là Ghost Extended Expressionism. Chiếc xe siêu sang được sơn màu xanh Boracay Blue độc đáo kết hợp với một đường kẻ trang trí dọc thân xe có màu xanh Lime Green. Mẫu xe cũng có bánh xe 21 inch với trung tâm màu xám Orbit Grey và các đường sọc nhỏ màu xanh Lime Green. Đi kèm với đó là bộ lốp có sọc trắng nổi bật.

Cách kết hợp màu sắc tinh tế tiếp tục được hãng xe thể hiện phía bên trong cabin chiếc Ghost này với bộ 3 phối màu xanh Lime Green, đen và trắng Arctic. Chiếc xe này còn nổi bật với các họa tiết thiên văn và Starlight hai tông màu mô phỏng những lớp sóng biển và sao băng.

Bentley x Boodles Mulliner Edition Continental GTC

Mới đây, hãng xe sang Bentley đã hợp tác với công ty trang sức Boodles ra mắt chiếc xe độc bản mang tên Continental GTC Boodles Mulliner Edition.

Chiếc Bentley Continental GTC Boodles Mulliner Edition này không chỉ sở hữu ngoại thất bắt mắt mà còn có khoang nội thất đặc biệt khi có nhiều chi tiết gắn cả mặt dây chuyền nạm kim cương hay bề mặt táp-lô chế tác bằng vàng trắng 18 cara.

Điểm ấn tượng, độc đáo nhất của chiếc xe sang này chính là ở nội thất. Cụ thể, siêu phẩm độc nhất vô nhị Bentley Continental GTC Boodles Mulliner Edition này sở hữu màu sơn xám Porpoise Grey kết hợp với tông hồng phấn Powder Pink đặc trưng của Boodles trên cản trước, thềm cửa, bộ khuếch tán gió và cánh gió sau. Mulliner cũng trang bị cho xe bộ la-zăng 22 inch được hoàn thiện bằng chất liệu Vonfram.

Nổi bật bên trong không gian cabin là mặt dây chuyền “Be Boodles Bentley” làm bằng kim cương đính trên bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với chất liệu vàng trắng tạo nên sự sang trọng, xa xỉ cho chiếc xe mui trần này.

Ở một số vị trí trên xe sẽ được trang trí bằng gỗ veneer Autumn Stone, tạo thêm điểm nhấn bằng đường viền màu hồng phấn ở cửa gió điều hòa, táp-lô,… Được biết, để làm nên những đường khâu tinh xảo này, những người thợ lành nghề đã phải mất tới 6 giờ để hoàn thành tới 278.566 mũi khâu.

Khu vực hốc gió điều hòa tại táp lô còn được trang trí bởi vàng 24 carat. Logo của công ty trang sức cùng năm thành lập “1798” xuất hiện trên vòm bánh trước, bảng điều khiển, bậc cửa và đèn chào mừng.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Bentley Continental GTC Boodles Mulliner Edition này vẫn là động cơ W12 6.0L tăng áp kép cho công suất 641 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Được biết, Bentley x Boodles Mulliner Edition đã chính thức được mở bán tại đại lý Jack Barclays Bentley ở London, Anh vào ngày 11/4. Giá xe hiện vẫn được giữ kín nhưng ước chừng người mua sẽ phải bỏ ra số tiền chắc chắn không dưới 7 chữ số.

Mercedes EQS

Sau 4 năm kể từ khi EQS xuất hiện trên thị trường, mới đây, Mercedes-Benz đã hé lộ phiên bản nâng cấp của mẫu sedan thuần điện hạng sang này.

Ở phiên bản mới, Mercedes-Benz EQS được tinh chỉnh nhẹ ở thiết kế phần đầu xe, với lưới tản nhiệt giả có họa tiết giống S-Class và cản trước kiểu AMG Line. Một chi tiết khác được EQS 2025 “mượn” từ S-Class là logo ngôi sao ba cánh đặt nổi trên phần nắp capo, thay vì nằm ở vị trí trung tâm mặt ca lăng như bản trước.

Mercedes-Benz EQS 2024 vẫn giữ nguyên kiểu dáng bo cong mềm mại giống như bản tiền nhiệm. Đây là thiết kế từng gây tranh cãi khá nhiều vào thời điểm EQS lần đầu ra mắt (tháng 4/2021). Nhiều người cho rằng kiểu dáng của EQS không thể hiện được chất sang trọng, lịch lãm của một mẫu xe sang đầu bảng giống như S-Class.

Bên trong, không gian nội thất của EQS 2024 cũng được tinh chỉnh nhẹ thiết kế với các điểm nhấn mạ crôm, hàng ghế sau nâng cao thêm 5 mm với lớp đệm mới và tựa lưng có thể điều chỉnh độ ngả bằng nút bấm. Gối đi kèm đặt tại khu vực này nay được khâu chỉ tương phản. Giống như nhiều mẫu xe cao cấp khác của Mercedes, EQS được cung cấp rất nhiều tùy chọn cá nhân hóa nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

EQS 2024 có dung lượng pin tăng từ 108,4 kWh lên 118 kWh và hệ thống phanh tái tạo năng lượng được tinh chỉnh nhẹ. Nhờ vậy, phạm vi hoạt động hoạt động của xe cũng sẽ được gia tăng đáng kể.

Ở phiên bản cũ, mẫu sedan điện hạng sang này có phạm vi di chuyển dao độn ở mức 490 – 566 km (tùy phiên bản) sau khi sạc đầy.

Hongqi H9

Mới đây, Hồng Kỳ chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu sedan cao cấp H9, sau 4 năm có mặt trên thị trường.

Về thiết kế, nhìn chung kiểu dáng cổ điển của Hồng Kỳ H9 vẫn được giữ nguyên. Phần đầu xe vẫn nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome to bản cùng cụm đèn pha chia đôi. Tuy nhiên dải đèn LED định vị ban ngày được tạo hình mũi tên mới, sự thay đổi này mang đến cho Hồng Kỳ H9 2024 cảm giác hiện đại hơn.

Tiếp đến là khu vực cản trước đã được loại bỏ các dải chrome truyền thống và thay vào đó là các chi tiết trang trí màu đỏ có tác động thị giác mạnh mẽ hơn. Tuỳ mỗi phiên bản, Hồng Kỳ H9 2024 sẽ được trang bị bộ mâm khác nhau.

Ở phía sau, Hồng Kỳ H9 2024 có cản sau và hình dạng ống xả mới. Xe còn được bổ sung thêm chi tiết giống bộ khuếch tán, giúp mang đến ngoại hình thể thao hơn cho mẫu sedan hạng sang.

Về thiết kế nội thất, Hồng Kỳ H9 2024 cũng có những cải tiến quan trọng như sử dụng bảng đồng hồ LCD treo mới và màn hình hiển thị đa phương tiện. Thiết kế hai màn hình liền nhau không chỉ nâng cao ý nghĩa công nghệ của nội thất mà còn cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ. Những điều chỉnh về thiết kế của cửa gió điều hòa và khu vực cần số, cũng như việc tối ưu hóa không gian chứa đồ ở bảng điều khiển trung tâm, tất cả đều phản ánh sự chú trọng của thương hiệu Hồng Kỳ trong việc cải thiện sự thoải mái cho người dùng.

Cung cấp sức mạnh cho Hồng Kỳ H9 2024 tại Trung Quốc là 3 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.8L, sản sinh công suất tối đa 224 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 303 mã lực. Cuối cùng là động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0L với công suất tối đa 337 mã lực. Trong tương lai, thương hiệu Hồng Kỳ có thể sẽ bổ sung động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0L mới cho H9.

Kia K9

Đầu tháng 4 vừa qua, Kia đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu sedan cỡ lớn K9. Mẫu xe này còn có tên gọi là K900 hoặc Quoris tại các thị trường khác.

Kia K9 được định vị thuộc phân khúc cao cấp và có kích cỡ tương đương với nhiều cái tên đình đám như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8L. Dưới tên gọi cũ là Quoris, K9 từng được Thaco phân phối vào năm 2016 nhưng không được người tiêu dùng đón nhận vì mức giá kém hấp dẫn.

Kia K9 2025 được tinh chỉnh thiết kế bên ngoài, đồng thời bổ sung một số trang bị nội thất mới. Thay đổi dễ nhìn ra nhất ở phần ngoại thất xe là cụm lưới tản nhiệt mới có họa tiết hình gạch nối, thay vì hình chữ V như trên phiên bản cũ. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung màu Xám Pebble Grey và tùy chọn kiểu dáng mâm mới.

Không gian nội thất của K9 2025 vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm, nhưng được bổ sung một vài công nghệ mới. Hệ thống điều hòa trên xe có thêm tính năng "After Blow" đóng vai trò tương tương tự máy hút ẩm, giữ cho nội thất xe luôn thông thoáng và không xuất hiện mùi ẩm mốc. Sau khi tắt động cơ khoảng nửa giờ, After Blow sẽ tự động được kích hoạt trong 10 phút để làm khô các ống thông gió tránh nấm mốc phát triển. Cụm cảm biến tích hợp trong After Blow đảm bảo hệ thống không được bật khi ắc quy của ô tô sắp hết. Ngoài ra, chức năng này vẫn bị tắt khi nhiệt độ bên ngoài thấp và cả khi hệ thống điều hòa không được sử dụng trong một thời gian dài.

Những thay đổi khác mà Kia K9 2025 mang lại bao gồm ghế hành khách phía trước có chức năng mát-xa, cổng USB-C và cả bình cứu hỏa. Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp 2 tùy chọn chọn màu nội thất mới là Nâu Martian Brown hoặc Xám Misty Gray.

Hiện hãng Kia vẫn chưa công bố thông số động cơ của K9 mới. Hãng xe Hàn Quốc chỉ xác nhận việc mẫu sedan cỡ lớn này vẫn dùng động cơ xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L và động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.3L như cũ. Trong khi đó, phiên bản động cơ V8 đã bị Kia khai tử từ năm 2021.

Theo thông tin từ hãng, mẫu sedan hạng sang này được bán ra với mức giá khởi điểm là 43.800 USD (khoảng 1,1 tỷ VNĐ) và lên tới 64.200 USD (1,6 tỷ VNĐ) đối với phiên bản cao cấp nhất.

TH (Tuoitrethudo)