Ford Explorer là một trong những chiếc SUV bán chạy nhất của Ford, vì vậy, hãng xe Mỹ muốn tiếp tục nâng cấp hơn nữa cho Explorer. Mới đây, Explorer 2020 đã được công bố tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019.
Đã được xem trước bởi phiên bản đặc biệt Police Interceptor Utility, Ford Explorer 2020 sở hữu thiết kế tiến hóa rõ rệt mặc dù vẫn rất quen thuộc. Cụ thể, đầu xe đã đổi mới với mặt tiền tròn hơn, lưới tản nhiệt nổi bật, khe hút gió thể thao hơn kết hợp cùng đèn pha thanh mảnh.
Bên cạnh đó, Explorer mới còn có các cửa kính xung quanh xe được tinh chỉnh, ốp nhựa bảo vệ nhiều hơn, thân xe bóng bẩy hơn, nóc xe thể thao và các đường gân khỏe khoắn nổi trội. Nhìn chung, phong cách ngoại thất của Ford Explorer 2020 "khá thuần".
Nhưng sự "lột xác" thực sự của Explorer nằm ở bên trong, với không gian nội thất hoàn toàn mới, sử dụng các vật liệu chất lượng cao hơn và đi theo xu hướng thiết kế tối giản đang được ưa chuộng trên nhiều dòng xe sang hiện nay.
Hiện tại, Ford chưa công bố các trang bị chi tiết trên mẫu SUV đời mới nhưng hãng xe Mỹ đã xác nhận rằng Explorer 2020 cơ sở nhất sẽ có điều hòa tự động 2 vùng, điểm truy cập Wi-Fi 4G LTE, hàng ghế thứ 2 chia tỉ lệ 40:20:40, có thể gập phẳng và ngả ra sau. Ngoài ra, xe còn có hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trong màn hình 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.
Di chuyển lên bản Explorer XLT 2020, khách hàng sẽ được hưởng lợi thêm với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, màn hình màu 6,5 inch trong cụm đồng hồ đo, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và hệ thống mở cửa thông minh với khởi động bằng nút bấm.
TIếp theo, Explorer Limited hướng tợi sự sang trọng, vì vậy, xe được trang bị tiêu chuẩn với ghế da đục lỗ, đèn nội thất và vô lăng bọc da có chức năng sưởi. Ngoài ra, hàng ghế đầu và thứ hai đều có sưởi điện, hàng ghế thứ ba có tính năng gập ghế tự động điện PowerFold, xe được bổ sung hệ thống âm thanh cao cấp B & O 14 loa. Các trang bị nổi bật khác gồm có bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 10 hướng và rèm che nắng cho hàng ghế 2.
Cuối cùng và cũng là phiên bản cao cấp nhất, Ford Explorer Platinum 2020 sở hữu bảng táp-lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl đắt tiền, ghế da đục lỗ họa tiết ba kim cương, cửa sổ trời hai tấm và tính năng đóng/mở cửa sổ phía trước từ xa.
Bên cạnh các trang bị kể trên, Explorer 2020 cũng có thể được trang bị cụm đồng hồ đo 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí qua màn hình cảm ứng 10,1 inch đặt dọc kiểu máy tính bảng - dưới dạng tùy chọn riêng lẻ.
Về truyền động, sức mạnh của Explorer mới đến từ nhiều lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm một máy tăng áp EcoBoost 2,3 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 300 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại.
Sức mạnh được gửi tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới và hệ dẫn động cầu sau. Khách hàng có thể đặt mua tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, cùng hệ thống quản lý, hỗ trợ địa hình với 7 chế độ khác nhau.
Đối với các tay lái muốn có một chiếc Explorer mạnh mẽ hơn, họ có thể chọn bản động cơ EcoBoost V6 3.0 lít, cung cấp 365 mã lực và 514Nm mô-men xoắn cực đại khi chạy bằng nhiên liệu xăng 93 octan. Nhờ động cơ mới và nền tảng dẫn động cầu sau, Explorer 2020 có thể kéo tới 2.540 kg.
Ford cũng đã xác nhận kế hoạch cho một biến thể Limited Hybrid, nhưng hiện tại, hãng xe Mỹ vẫn đang giữ bí mật về dự án này. Tuy nhiên, nhiều thông tin lộ ra rằng phiên bản này sẽ sử dụng động cơ lai hybrid 3,3 lít giống Police Interceptor Utility.
Explorer ST cũng sẽ sớm đến với thế giới, phiên bản hiệu suất có thể sử dụng động cơ tăng áp kép 3.0 lít sản sinh công suất khoảng 400 mã lực và 542Nm mô-men xoắn cực đại.
Ford không nói nhiều về nền tảng dẫn động cầu sau mới của Explorer 2020, ngoại trừ việc xác nhận rằng bản cơ sở với RWD có trọng lượng 1.970 kg, nhẹ hơn những 51,2 kg so với đời trước.
Về mặt công nghệ, Ford Explorer 2020 được cung cấp nhiều tính năng hiện đại, như bộ hệ thống hỗ trợ lái Co-Pilot360 tiêu chuẩn, bao gồm hỗ trợ tránh va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn, camera chiếu hậu hỗ trợ lùi xe, đèn pha chiếu xa tự động và cảnh báo, giám sát điểm mù với cảnh báo va chạm phía sau.
Ngoài Co-Pilot360, Ford Explorer mới còn có thể được hưởng lợi từ hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ phanh lùi - giúp xe có thể tự động dừng nếu nhận thấy sắp xảy ra va chạm sau.
Chưa hết, những người mua Explorer Platinum 2020 sẽ có cơ hội được trải nghiệm hệ thống hỗ trợ đỗ xe Active Park Assist 2.0 mới của hãng. Với tính năng này, lái xe sẽ dễ dàng đỗ xe theo hai kiểu: song song và vuông góc chỉ bằng một nút bấm, thậm chí tài xế còn không phải chạm vào vô lăng, cần số hay chân ga, chân phanh.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops