Đóng
 

Thứ tư, 04/12/2024 | 00:03
10:05  |  25/07/2024

Ford Explorer 2025 ra mắt với diện mạo mới, công nghệ hiện đại: Giá từ 1,05 tỷ VNĐ

Ford giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Explorer từ đầu tháng 2/2024 nhưng đến nay Ford mới công bố biểu giá của xe. 

Theo đó, Ford Explorer 2025 có giá khởi điểm dao động từ là 41.350 USD - 70.000 USD (tương đương 1,05 tỷ VNĐ - 1,78 tỷ VNĐ), tùy phiên bản. 

So với bản tiền nhiệm, thiết kế bên ngoài của Ford Explorer 2025 không có sự khác biệt quá lớn. Những thay đổi chủ yếu tập trung ở khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt lớn hơn, hai bên là cụm đèn pha LED nhỏ hơn và hốc hút gió đã được làm mới. Kiểu dáng đèn hậu được kế thừa từ Explorer cũ nhưng có đồ họa sắc nét hơn và kéo dài đến tận cửa cốp. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung cho xe màu sơn xanh Vapor Blue Metallic hoàn toàn mới.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Ford Explorer được nâng cấp khá nhiều. Xe có màn hình thông tin giải trí 13,2 inch nằm ngang kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình được tích hợp hệ thống thông tin giải trí “Ford Digital Experience” mới do Google phát triển. Hệ thống này tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây, tính năng ra lệnh giọng nói bằng Google Assistant hoặc Alexa Built-in. Khách hàng có thể xem video hoặc chơi trò chơi điện tử trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số ở đây có thể hiển thị bản đồ.

Ford cũng cho biết, hãng đã cải thiện chất lượng vật liệu trong cabin của Explorer. Chỉ khâu tương phản nổi bật, ốp giả kim loại, các bề mặt đen bóng cũ được thay bằng đen nhám dễ sử dụng và lau chùi hơn. Phần lớn chất liệu nhựa đã biến mất tại khoang lái và chỉ xuất hiện lại phía sau. Hàng ghế 3 có không gian vẫn vậy khi chỉ đủ chỗ cho người dùng chứ không thể duỗi chân thoải mái.

Ngoài ra, Ford còn trang bị cho xe sạc không dây, 8 cổng USB-C và 3 ổ cắm 12V.

Explorer 2025 sở hữu hệ thống công nghệ an toàn Co-Pilot360 Assist+ với các công nghệ cao cấp nhất của Ford. Không chỉ vậy, xe còn có thêm tính năng BlueCruise, giúp người lái rảnh tay khi di chuyển trên đường cao tốc.

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là hai tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. 

Thứ hai là động cơ EcoBoost 3.0 V6 cho công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4WD.

TH (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...