Đóng
 

Thứ bảy, 01/06/2024 | 16:47
16:29  |  17/05/2024

Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025

Mercedes-AMG G 63 2025 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG Active Ride Control giúp nâng cấp khả năng off-road đồng thời cải thiện độ êm ái. Mercedes-AMG G 63 2025 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG Active Ride Control giúp nâng cấp khả năng off-road đồng thời cải thiện độ êm ái.

Cuối tháng 3 vừa qua, Mercedes-Benz đã công bố phiên bản nâng cấp của mẫu SUV hạng sang G 63. Hòa cùng xu hướng điện hóa, mẫu SUV địa hình huyền thoại này lần đầu tiên kể từ khi ra mắt được trang bị hệ truyền động hybrid.

Mercedes-AMG G 63 2025 vẫn sẽ được trang bị động cơ V8 Biturbo 4.0L, công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, tương đương bản W463 ra mắt năm 2018 nhưng đi kèm mô-tơ điện ISG 48 V mới giúp hỗ trợ công suất tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Việc được trang bị hệ thống hybrid giúp mẫu SUV off-road này cải thiện khả năng tăng tốc, vượt địa hình đồng thời giảm tỷ lệ phát thải.

Không chỉ vậy, AMG G 63 còn được trang bị hệ thống treo hiện đại nhất của Mercedes mang tên AMG Active Ride Control (là trang bị tùy chọn trên các gói nâng cấp hiệu suất AMG Off-Road hoặc gói AMG Performance). Hệ thống treo mới kết nối các van ở thân của mỗi van điều tiết thông qua các đường thủy lực được liên kết với nhau, với một máy bơm điều khiển điện tử điều chỉnh áp suất chất lỏng theo điều kiện mặt đường. Công nghệ này giúp G 63 cải thiện độ êm ái, trong khi vẫn đem lại cảm giác đầm, chắc đúng chất SUV địa hình.

Nói về khả năng của hệ thống treo này, Tobias Goedecke - trưởng nhóm phụ trách phát triển dòng G-Class, cho biết : “Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là cải thiện hiệu suất lái xe trên đường và cải thiện sự thoải mái. Bằng cách điều chỉnh bộ truyền động thủy lực đặt ở thân van điều tiết, chúng tôi có thể giảm hiện tượng trượt bánh nhiều nhất có thể."

Do không có thanh lắc vật lý kết nối hai bánh đối diện nên hệ thống có thể tách biệt phản ứng của giảm xóc đối với từng góc riêng biệt. AMG Ride Control giữ cho các van ở mỗi góc đóng lại khi xe đang di chuyển trên đường thẳng, vì vậy nếu một bên bánh xe gặp ổ gà, rung chấn sẽ không truyền vào khoang cabin, từ đó đem lại cảm giác lái êm ái nhất cho chủ xe.

AMG Ride Control còn thể hiện ưu điểm tuyệt vời trong các tình huống ôm cua. Trong trường hợp này, các van sẽ mở ra và hệ thống thủy lực được tùy chỉnh bởi bộ điều áp. Các bộ giảm chấn bên ngoài được làm cứng trong khi các bộ giảm chấn bên trong được giảm áp, loại bỏ hiện tượng trượt bánh. Điều này giúp chiếc G 63 có thể quay đầu nhanh hơn nhiều so với trước đây. Tùy điều kiện đường xá, tài xế có thể lựa chọn giữa các chế độ lái Comfort, Sport và Sport+. Do có các van riêng biệt để phục hồi và nén trong mỗi van điều tiết nên hệ thống có thể tạo ra sự phân chia đáng kể về độ cứng giữa mỗi chế độ. Không giống như nhiều mẫu xe khác có rất ít sự khác biệt giữa các chế độ lái, việc chuyển từ chế độ này sang chế độ tiếp theo trên G 63 sẽ ngay lập tức thay đổi trạng thái của hệ thống treo.

Bên cạnh đó, hệ thống treo mới còn cải thiện đáng kể khả năng bám đường của G 63 mới. Đó là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hệ thống treo tập trung vào địa hình nào. Kết hợp với ba khóa vi sai và hộp chuyển số tầm thấp, G 63 trở thành một trong những mẫu SUV tốt nhất phân khúc.

Theo kế hoạch, Mercedes-AMG G 63 cùng với G 550 và G 580 EV sẽ được bán ra đầu tiên ở thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2024.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1