Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:38
17:44  |  12/01/2019

Những mẫu xe địa hình nổi bật nhất trong năm 2019

Như thường lệ, bản danh sách năm 2019 vẫn đón nhận những cái tên quen thuộc từ các ông lớn như Mercedes-Benz, Ford, Jeep hay Land Rover...

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng các dòng xe SUV có khả năng đi địa hình (off-road) trên thế giới ngày một tăng. Chính vì vậy, việc các hãng xe hơi đổ rất nhiều tiền vào việc phát triển các công nghệ, hệ thống vận hành để chiếc xe của mình có khả năng “san bằng tất cả” cũng gia tăng một cách chóng mặt. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt một số cái tên nổi bật nhất trong làng xe địa hình thế giới trong năm 2019.

Mercedes-Benz-G-Class 2019

Được trình làng từ những năm 1979, G-Class vẫn luôn là mẫu xe góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”. Tiếp bước “thế hệ cha anh”, G-Class của năm 2019 đã có sự lột xác táo bạo trong ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity đậm chất Mercedes-Benz. Thêm vào đó, Ở phiên bản 2019, khả năng off-road của G-Class cũng tiếp tục được hoàn thiện. Cấu trúc khung sườn dạng hình thang, hệ thống treo mới, ba khóa vi sai toàn phần và cải thiện tỷ số truyền ở dải tốc độ thấp giúp tối ưu khả năng hoạt động trên địa hình off-road và on-road. Tuy nhiên, giá bán và chi phí vận hành lớn vẫn luôn là vấn đề mà các thế hệ G-Class đang gặp phải khi muốn tiếp cận khách hàng.

Jeep Wrangler 2019

Một mẫu xe mà chỉ cần thoáng nhìn qua, một người không sành về xe cũng có thể biết đây là loại xe có thể đi mọi cung đường. Với khoảng sáng gầm xe cao cùng khối động cơ bền bỉ, Jeep Wrangler 2019 là một cái tên luôn được các tay chơi off-road trên khắp thế giới ưa thích. Bước sang thế hệ mới, Jeep đã tinh chỉnh lại một số chi tiết về thiết kế cũng như tăng cường khả năng vận hành cho xe khiến chiếc SUV này “không ngán ngẩm” bất cứ loại địa hình nào.

Land Rover Defender

Cái tên tiếp theo có mặt trong bản danh sách cũng rất quen thuộc với hầu hết người chơi xe. Một thương hiệu vốn đã rất nổi danh với những chiếc xe off-road kinh điển. Land Rover Defender thế hệ mới được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng giá bán hợp lý, chỉ khoảng 90.000 USD chắc chắn sẽ tạo nên “cơn sốt” với giới chơi xe địa hình toàn cầu.

Jeep Gladiator

Cuối cùng, sau 25 năm “mất tích” khỏi thị trường, Gladiator cũng đã được hồi sinh và trình diện thế giới tại Triển lãm Los Angeles cuối năm 2018. Với sự trở lại này, Jeep Gladiator mang trên mình một “dòng máu” mới. Với khả năng chuyên chở hàng nặng, công suất tương đương một chiếc xe tải cỡ vừa, sức mạnh của Jeep Gladiator có thể thỏa mãn bất cứ tín đồ off-road nào.

Ford Ranger Raptor

Mẫu xe bán tải “đàn em” của F150-Raptor đang chứng tỏ sức hút mãnh liệt của mình. Bằng chứng là doanh số của Ranger Raptor không ngừng gia tăng và đang trở thành “con át chủ bài” của Ford trên toàn thế giới. Với phiên bản năm 2019, Ranger Raptor được tinh chỉnh nhiều chi tiết như giảm chấn của Fox Live Valve mới có thể điều chỉnh để đảm bảo tỉ lệ nén thích ứng theo thời gian thực. Ngoài ra, Ford còn “đắp” lên “gà cưng” của mình một loạt các trang bị tiện nghi, công nghệ kèm theo để gia tăng khả năng vận hành cho mẫu xe bán tải này.

Toyota Land Cruise

Toyota Land Cruise là mẫu SUV rất quen thuộc với không chỉ người dân Việt Nam mà cả trên toàn thế giới. Sau hàng chục năm phát triển, Land Cruise đã chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy rõ khả năng vận hành vô cùng bền bỉ của xe, thậm chí, Land Cruise còn được đánh giá có khả năng off-road cao hơn cả Range Rover. Với không gian nội thất rộng rãi đủ cho 8 người ngồi cùng trang bị động cơ V8 5.7L kèm hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Toyota Land Cruise chắc chắn là một lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng yêu thích các dòng xe ổn định và có tính việt dã cao.

Toyota 4Runner

“Người anh em” với Land Cruise, Toyota 4Runner là cái tên tiếp theo trong danh sách những mẫu xe địa hình hót nhất năm 2019. Với khả năng off-road mạnh mẽ và hệ thống treo hàng hiệu của Fox được “thửa” riêng, 4Runner sẵn sàng chinh phục mọi loại địa hình dù là khó khăn nhất.

Range Rover

Nhắc tới Range Rover là nhắc tới sự sang trọng, đẳng cấp cùng khả năng “phượt” mọi cung đường. Tuy là một mẫu xe có thể off-road đỉnh cao nhưng với giá thành đắt đỏ và ngoại hình xa xỉ của mình, tất nhiên là không có nhiều khách hàng trên thế giới “dám” mang khối tài sản lớn này đi off-road cả.

Nissan Titan PRO-4X Diesel

Nissan Titan PRO-4X Diesel là đối thủ cạnh canh trực tiếp với Ford Raptor. Chính vì vậy, Nissan đã ưu ái trang bị trên mẫu xe pick-up này khối động cơ V8 5.0L với công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 752 Nm. Ngoài ra, Titan PRO-4X Diesel còn được trang bị bị giảm chấn Bilstein, khóa vi sai cầu sau, và là ngựa thồ có thể chinh phục bất cứ địa hình nào.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp