Grab cho biết đã ngừng thu “phụ phí nắng nóng” sau 1 ngày áp dụng và hoàn tất việc chuyển “phụ phí nắng nóng” cho tài xế song Bộ Công Thương vẫn nhắc nhở các doanh nghiệp gọi xe công nghệ phải hoạt động đúng pháp luật. Xem tiếp
Cước taxi công nghệ như Grab, Gojek hay be đều ở mức cao ngất ngưởng trong bối cảnh giá xăng đã giảm sâu sau hai lần điều chỉnh gần đây.
Hãng gọi xe công nghệ Grab xin lùi thời gian báo cáo việc thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương vào cuối tháng này.
Bộ Công Thương sẽ yêu cầu Grab cung cấp thông tin về việc thu phí nắng nóng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Từ ngày 6/7/2022, người dùng dịch vụ GrabBike, GrabMart, GrabFood và GrabExpress tại Hà Nội và TP.HCM của Grab phải chi thêm từ 3.000-5.000 đồng để chi trả phụ phí “thời tiết nắng nóng”.
Với tính năng "Chuyến xe yên lặng", các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại cũng sẽ không xảy ra trừ những trường cuộc gọi khẩn cấp.
Singapore đặt mục tiêu loại bỏ tất cả các loại xe ô tô động cơ đốt trong vào năm 2040 và thay thế chúng bằng các phương tiện chạy điện. Tuy nhiên, Phó chủ tịch của Grab cho biết hầu hết các tài xế taxi công nghệ thuê xe tư nhân hiện nay không thể và không muốn thực hiện chuyển đổi.
Dịch vụ mới mang tên JustGrab Green sẽ đi vào thử nghiệm từ ngày 14/7, góp phần vào những nỗ lực "xanh hóa" của Grab. Với dịch vụ này, khách hàng có thể đặt một chiếc xe điện hoặc hybrid để thực hiện chuyến đi.
Bộ Giao thông Vận tải đã thông báo từ 1-4-2020, thử nghiệm xe hợp đồng điện tử hết hiệu lực. Vậy sau thời điểm này, "số phận" của các loại hình ứng dụng đặt xe như Grab, Be, Fastgo sẽ ra sao?
Khách hàng đặt xe Grab rồi lái xe phải chờ quá 5 phút, khách hàng sẽ bị trừ ngay 10.000 đồng với GrabCar.
Do cố ý điều khiển phương tiện đi ngược chiều, nam tài xế xe ôm công nghệ đã phải gánh chịu hậu quả rất nặng về kinh tế.
Grab khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thu hộ, nộp hộ thuế theo ủy quyền hướng dẫn của Cục thuế TP.HCM, cho các đối tác tài xế, hoàn toàn không có chuyện "quỵt tiền" thuế thu nhập của các đối tác.
Trước sức ép rất lớn từ xe công nghệ đến từ nước ngoài như Grab, các hãng taxi truyền thống bắt buộc phải "chung tay" lại và cùng ứng dụng công nghệ hòng tạo thành đối trọng đủ lực để cạnh tranh.
Nhiều lái xe đang tham gia Grab lo ngại, nếu quy định “gắn mào” của Bộ GTVT được thông qua thì sẽ thêm một gánh nặng chi phí đổ lên đầu lái xe và người tiêu dùng.
Grab đề xuất Bộ GTVT bỏ quy định buộc xe công nghệ phải "gắn mào" trên nóc tại Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/NĐ-CP về kinh doanh vận tải.