Đóng
 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:09
16:44  |  06/05/2024

BYD sẽ khai trương 15 showroom tại Việt Nam trong tháng 6

Mới đây, BYD đã chính thức xác nhận sẽ đưa dòng xe điện của hãng vào thị trường Việt Nam. 

Trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 showroom tại Việt Nam. Ngoài ra, trong năm 2024, BYD dự định sẽ xây dựng tổng cộng 50 showroom tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ…

Trước mắt, BYD sẽ giới thiệu 3 mẫu xe thuần điện là: Atto 3 (SUV cỡ B+), Dolphin (hatchback cỡ nhỏ) và Seal (sedan cỡ C+) tại thị trường Việt Nam. Đây là 3 mẫu xe rất hot của BYD, đã đang thành công tại các thị trường như Thái Lan và Malaysia. 

Lãnh đạo của BYD cũng tiết lộ, đến quý IV/2024, hãng sẽ tiếp tục đưa thêm 3 mẫu xe điện nữa vào thị trường Việt Nam là sedan BYD Han (cỡ D+), mẫu hybrid Seal Lion (tên tại Trung Quốc là Song Plus DM-i) và Tang (SUV cỡ D).

Ông Liu Xue Liang, Tổng Giám đốc mảng ô tô của BYD châu Á - Thái Bình Dương cho biết, BYD đánh giá Việt Nam là một thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng. Chính vì thế, hãng xe Trung Quốc kỳ vọng có thể đem đến một hệ sinh thái sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, BYD sẽ phát triển hệ thống đại lý tại 20 tỉnh thành trên cả nước.

Theo ông Liu Xue Liang, hiện tại, BYD sẽ không đầu tư trực tiếp xây dựng các trạm sạc tại Việt Nam mà sẽ thông qua các đối tác trong nước để làm việc này. 

Trong năm 2023, BYD đã đạt mức doanh số kỷ lục với 1,57 triệu xe thuần điện và 1,4 triệu xe hybrid cắm sạc. Thành tích này đưa BYD trở thành hãng xe điện bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Tesla (1,8 triệu xe thuần điện). Bên cạnh đó, hãng xe này còn góp mặt vào top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

TH (Tuoitrethudo)