Báo cáo mới nhất của VAMA cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, với tổng doanh số đạt 25.793 xe. Nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu vẫn chiếm phần lớn thị phần. Xem tiếp
Trong bối cảnh xe điện ngày càng phổ biến tại Việt Nam, các mẫu xe xăng số sàn vẫn duy trì được chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với những khách hàng mua xe phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải.
Bentley Mulliner Batur - một trong những mẫu xe xăng mạnh mẽ và hiếm nhất từng được Bentley chế tác vừa xuất hiện công khai trên đường phố London (Anh) và thu hút nhiều ánh nhìn từ người đi đường.
Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng-Đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu...
Trong khi nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ về độ bền của pin xe điện, một nghiên cứu mới đây từ Geotab cho thấy pin EV có thể tồn tại lâu hơn đáng kể so với tuổi thọ trung bình của một chiếc xe dùng động cơ đốt trong.
Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ và chính sách, người tiêu dùng hiện đang đứng trước nhiều lựa chọn: xe xăng truyền thống, xe hybrid lai điện, hay ô tô điện hoàn toàn.
Mở màn tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện” của VinFast thu hút sự quan tâm lớn từ người dân địa phương nơi đây.
Mặc dù xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn đang nắm giữ phần lớn thị phần tại Việt Nam, nhưng nếu tiếp tục xem nhẹ tốc độ trỗi dậy của phương tiện xanh, cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp có thể sẽ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua chuyển đổi đang diễn ra trên quy mô toàn cầu.
Giữa làn sóng chuyển mình mạnh mẽ của giao thông thế giới hướng tới phương tiện không phát thải, thị trường Việt Nam lại đi theo một "nhịp điệu" riêng khi xe xăng vẫn nắm giữ vị thế chủ đạo.
Trong khi một bộ phận người tiêu dùng và chuyên gia vẫn còn hoài nghi rằng xe điện chỉ là một xu hướng nhất thời thì các khảo sát mới nhất lại cho thấy điều ngược lại.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2025 ghi nhận sự bứt phá ấn tượng của Mitsubishi Motors với ba mẫu xe chiến lược là Xpander, Xforce và Triton, cho thấy sức hút bền bỉ của thương hiệu Nhật Bản giữa cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt của phân khúc xe động cơ đốt trong.
Trong khi nhiều người vẫn còn hoài nghi về độ bền và sự ổn định của xe điện so với các dòng xe truyền thống thì một báo cáo mới từ ADAC (câu lạc bộ ô tô lớn nhất châu Âu) gần đây đã hé lộ điều ngược lại.
Ngày 10/04/2025, Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Phó Chủ tịch Điều hành BYD – Stella Li bày tỏ mong muốn hợp tác với Tesla để “thay đổi cả ngành công nghiệp”.