Đóng
 

Thứ bảy, 18/05/2024 | 03:38
22:48  |  03/05/2024

Kia EV6 facelift lộ diện: Cập nhật hệ thống truyền động và pin?

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của EV6 facelift xác nhận mẫu SUV này sẽ có diện mạo mới, lấy cảm hứng từ EV9.

Mới đây, Kia đã đăng tải teaser hé lộ phiên bản nâng cấp của EV6 (sau ba năm ra mắt thị trường), Nhờ đó, chúng ta có cái nhìn đầu tiên về các chi tiết thiết kế mới trên mẫu xe điện này. Mặc dù nhà sản xuất chưa tiết lộ nhiều nhưng có thể thấy rằng Kia EV6 facelift sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế như trên các mẫu EV9, EV5 và EV3 và EV4 lớn hơn. 

Theo đó, ở khu vực đầu xe Kia EV6 facelift có đèn pha được thiết kế lại, góc cạnh và sắc nét hơn trước. Hình dạng của đèn pha mới cũng giống với đèn pha trên các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác của Kia, chẳng hạn như EV9 và EV5. Kia cho biết đèn LED chạy ban ngày có tính năng “Star Map Signature Lighting” mới. Tiếp đến là lưới tản nhiệt tạo hình “mũi hổ” nổi bật, cản trước được thiết kế lại tạo hiệu ứng 3D mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó ở phía sau, Kia EV6 facelift không có quá nhiều thay đổi lớn. Dải đèn hậu hấp dẫn vẫn được giữ lại nhưng Kia đã cập nhật đồ hoạ chiếu sáng đặc trưng với ánh sáng đơn giản, liền mạch trông gọn gàng và hiện đại hơn so với thiết kế cũ. 

Kia không hé lộ nội thất nhưng bản facelift có thể sẽ có hệ thống thông tin giải trí cập nhật, vô lăng mới cùng các tùy chọn màu sắc và trang trí mới.

Nhà sản xuất tiết lộ rất ít thông tin về Kia EV6 facelift, tuy nhiên có thông tin cho rằng xe sẽ được cập nhật cả hệ truyền động điện và bộ pin để duy trì tính cạnh tranh với các mẫu xe điện khác trong cùng phân khúc.

Theo đó, EV6 dự kiến ​​sẽ kế thừa bộ pin 84 kWh mới từ Hyundai Ioniq 5 2025, thay thế cho bộ pin 77,4 kWh hiện tại. Đánh giá từ Hyundai, công suất lớn hơn sẽ giúp tăng phạm vi hoạt động. Hơn nữa, các kỹ sư của Kia có thể điều chỉnh thiết lập khung gầm, hướng tới một trải nghiệm êm ái hơn trong khi vẫn giữ được đặc tính thể thao của sản phẩm. Các tùy chọn hệ truyền động động cơ điện đơn và kép có thể sẽ được chuyển sang EV6 facelift, bao gồm cả mẫu GT hàng đầu.

EV6 hiện tại có kích thước dài 4.680 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.550 mm với chiều dài cơ sở 2.900 mm. Thể tích khoang hành lý của xe là 520 lít hoặc lên tới 1.300 lít khi gập hàng ghế sau.

TT (Tuoitrethudo)

Tags: xe điện    SUV    SUV điện   Kia EV6   EV6   Kia EV6 facelift