Đóng
 

Thứ bảy, 18/05/2024 | 02:15
16:22  |  30/04/2024

Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý chây ỳ không bàn giao xe

Một người đàn ông Argentina đã “gây bão” trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, nhất định không rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua vào năm ngoái.  

Cuối năm 2023, một người đàn ông trung niên có tên là Abelardo Usandivaras, ở Metán, Salta, Argentina, đã tìm đến một đại lý ở Buenos Aires để mua một chiếc bán tải mới để phục vụ công việc. Sau khi trao đổi với nhân viên bán hàng, ông đã quyết định bán chiếc xe đang sử dụng và dùng tiền đó thanh toán trước cho xe bán tải mới.

Câu chuyện sẽ không có gì nếu như đại lý bàn giao xe theo đúng lịch hẹn. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền tạm ứng, ông không nhận được bất cứ thông tin nào từ đại lý nữa. Tại Arrgentina, thời hạn bàn giao xe lâu nhất là 120 ngày (tương đương 4 tháng). Nhưng cho tới tận tháng 4/2024, ông vẫn không được đại lý bàn giao xe.

Abelardo Usandivaras nói rằng kể từ tháng 12, mỗi khi ông tìm cách liên lạc với đại lý, họ đều thoái thác trách nhiệm và đùn đẩu cho các phòng ban khác. Họ thậm chí không dám công khai người đại diện công ty. Trao đổi với phóng viên nhà đài địa phương, người đàn ông trung niên này cho biết “Sự thật là họ đã chào bán chiếc bán tải không tồn tại ".

Sau đó, đại lý đã giao cho ông một chiếc ô tô khác với đặt hàng ban đầu và nói rằng nếu muốn nhận đúng xe thì phải trả thêm tiền.

Rõ ràng, đây là một lời đề nghị hết sức vô lý. Để đòi lại công bằng cho mình, Abelardo Usandivaras đã đến đại lý này, mang theo số tiền còn lại để thanh toán chiếc xe. Ông quyết định sẽ không rời đi mà không có đúng chiếc xe đã yêu cầu.

"Tôi đã mang theo 13 triệu peso (376 triệu VNĐ) để thanh toán nốt phần còn lại. Tôi nói với đại lý hãy mang xe ra và tôi trả ngay tiền mặt. Nhưng họ tỏ ra coi thường tôi. Họ như thể muốn thể hiện rằng họ đã lừa được những người thông minh ở Buenos Aires thì “gã nhà quê này” có là gì", Usandivaras tường thuật lại.

Sau khi bức ảnh Abelardo Usandivaras tự nhốt mình trong showroom được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số mọi người đều ủng hộ sự quyết tâm của người đàn ông này, trong khi một số người khác chia sẻ những trải nghiệm tồi tệ của họ khi đi mua xe. Cuối cùng, đại lý phải trả lại tiền đặt cọc ban đầu cho người đàn ông này.

Không thể mua được chiếc bán tải mới đúng nguyện vọng, Abelardo Usandivaras chuyển sang mua một chiếc xe cũ đời 2021. Chiếc xe này được đánh giá là còn khá mới và hoạt động rất mượt mà.

Tuy nhiên, Abelardo Usandivaras cho rằng mình đã bị đại lý xe mới ở Buenos Aires kể trên đối xử bất công. Ông cho rằng việc đại lý chỉ trả đúng số tiền tạm ứng là không thỏa đáng. Do đó, ông đã kiện đại lý này ra tòa.

Từ năm ngoái đến nay, giá xe ở Argentine tăng lên nhanh chóng. Chiếc xe ông định mua hồi năm ngoái đã đắt hơn trước khá nhiều. Do đó, đại lý không chỉ khiến cho Abelardo Usandivaras phải chờ lâu mà không có chiếc xe mình mong muốn mà còn khiến người đàn ông này thiệt hại về mặt kinh tế.

Trong khi đó, đại lý ô tô ở Buenos Aires khẳng định họ là nạn nhân của một "cuộc chiến không lành mạnh" chống lại mình và trấn an khách hàng rằng họ vẫn luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)