Đóng
 

Thứ năm, 16/05/2024 | 01:51
19:10  |  30/04/2024

Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ"

Mới đây, Chery đã tổ chức lễ công bố ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy, Trung Quốc.

Omoda 7 có kích thước lớn hơn so với Omoda 5, với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.621 x 1.872 x 1.673 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV cỡ C, cùng với Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Thiết kế của Omoda 7 mang phong cách hiện đại, nổi bật với cụm lưới tản nhiệt kiểu không viền giống với Lexus RX thế hệ mới. Bên cạnh đó là cụm đèn pha sắc sảo, mảnh mai và hốc gió trung tâm hình chữ nhật giống với “người anh em" Omoda E5.

Phía ngang hông, Omoda 7 được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu. Điều đáng ngạc nhiên là tay nắm cửa của mẫu xe này lại là kiểu truyền thống thay vì dạng ẩn vốn được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Phong cách hiện đại tiếp tục được thể hiện phía bên trong khoang nội thất của mẫu SUV này. Trong đó, đáng chú ý là vô lăng được lấy cảm hứng từ tay cầm điều khiển PlayStation 5. Theo lý giải của nhà sản xuất, thiết kế này được nghiên cứu nhằm đem lại trải nghiệm thuận tiện và thú vị cho người lái. Bên cạnh đó, ghế ngồi trên mẫu xe này cũng được lấy cảm hứng từ ghế game thủ, được bọc bằng da bọc nubuck với các đường chỉ khâu chéo tạo cảm giác thể thao.

Màn hình giải trí trung tâm của Omoda 7 có kích thước 15,6 inch, độ phân giải 2.5K và độ sáng 1.000 nit. Điểm đặc biệt của màn hình này là có thể trượt sang bên, trở thành màn hình dành cho người ngồi bên phụ.

Một số tính năng ấn tượng khác bên trong mẫu xe này bao gồm hệ thống nước hoa nội thất, dàn âm thanh Sony 12+2 loa và công nghệ khử tiếng ồn.

Khung gầm của Omoda 7 được phát triển dựa trên Omoda 5 nhưng được nâng cấp hơn với với hệ thống treo thủy lực đôi và phanh điện tử. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tới 18 tính năng an toàn chủ động.

Chery Omoda 7 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L kết hợp với mô-tơ điện và hệ thống pin. Hãng cho biết xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 95 km ở chế độ thuần điện. Ở chế độ hybrid, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,89 lít/100 km và quãng đường di chuyển tối đa là 1.250 km.

Trong tương lai, mẫu SUV này sẽ có thêm phiên bản máy xăng thông thường. Phiên bản này có thể sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L tương tự Jaecoo J7. Khác với Omoda 5, Omoda 7 sẽ không có phiên bản thuần điện.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)